Đài Truyền hình nhà nước Nga Zvezda cho biết, con tàu được sử dụng để chuyên chở người nước ngoài muốn sơ tán khỏi Ukraine.

Theo tin tức từ RT, phương tiện đặc biệt này đã đưa khoảng 248 người nước ngoài khỏi thành phố Kherson của Ukraine tới thị trấn Armyansk, thuộc vùng cực bắc Bán đảo Crưm.

{keywords}
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Đoạn clip do được Zvezda đăng tải cho thấy, con tàu gồm một đầu máy mềm, một toa bọc thép, một bệ bọc thép mở, một toa chống máy bay với nhiều súng AA và một số toa khác.  

Một video khác được ghi lại cho thấy đoàn tàu đang di chuyển qua vùng ngoại ô của thành phố Ukraine. Cảnh tượng hiếm có đã thu hút sự tò mò của một số người.

Moscow mở chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Ukraine từ ngày 24/2. Tổng thống Vladimir Putin lập luận đây là lựa chọn duy nhất còn lại để bảo vệ các vùng li khai Donetsk và Lugansk ở phía đông Ukraine khỏi các cuộc tấn công từ quân đội chính phủ. 

Hành động của Nga đã khiến nước này chịu một loạt đòn trừng phạt gay gắt chưa từng có từ Mỹ và các đồng minh. 

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hiện nay trên VietNamNet

Thanh Hảo  

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu lửa và khí tự nhiên hóa lỏng từ Nga, để phản ứng trước chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.