Đoạn video được Cơ quan Môi trường và Khoa học bang Queensland của Australia công bố cho thấy, một con chó dingo, loài chó hoang sinh sống ở châu Úc, lượn lờ quanh người phụ nữ đang nằm sấp tắm nắng trên bãi biển.

Khi phát hiện sự việc, cô gái la hét và nhổm dậy. Con vật đã bất ngờ xông tới cắn nạn nhân. Những người gần đó đã lớn tiếng xua đuổi con vật. Vụ tấn công được cho xảy ra vào tháng Năm.

Giới chức Australia cho hay, con chó dingo sau đó đã được “an tử”. Theo tờ Business Insider, những vụ chó dingo tấn công con người đã xảy ra liên tiếp thời gian gần đây trên đảo K'gari thuộc bang Queensland. Cụ thể, một bé trai (7 tuổi), và một phụ nữ (42 tuổi) cũng đã bị chó dingo cắn hồi đầu tháng Sáu.

Nghiêm trọng hơn, một cậu bé (10 tuổi) đã bị chó con dingo trên đảo K'gari kéo xuống nước. Nạn nhân may mắn được chị gái (12 tuổi) cứu sống. Cậu bé có nhiều vết thương ở vai và cánh tay, bầm tím trên xương đòn. 

Giới chức Australia đã nhiều lần kêu gọi những người đến thăm đảo K'gari, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là Di sản Thế giới, cảnh giác trước các loài động vật hoang dã đang ngày càng trở nên quen thuộc với con người.

Đảo K'gari hay còn gọi là đảo Fraser dài hơn 122km là hòn đảo cát lớn nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển và hồ nước tuyệt đẹp, cùng nhiều loài động vật hoang dã.

Hòn đảo này là nơi sinh sống của khoảng 200 con chó dingo hoang dã có tên bản địa là wongari. Cân nặng của chó dingo có thể lên tới 20kg.