Du khách người Mỹ Johnathan Ioane Vaimaona (36 tuổi) bị ngã xuống một hố ga không đậy nắp khi đang trên đường trở về khách sạn ở thành phố Pattaya của Thái Lan

Theo trang Newsflare, do không thể trèo trở lại mặt đất, anh Vaimaona đã cố hét thật lớn để tìm kiếm sự giúp đỡ, nhưng không có ai xung quanh nghe thấy.

Sự cố bất ngờ xảy ra vào ngày 12/5 và kéo dài 4 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, anh mô tả bản thân vừa đi lang thang trong hệ thống thoát nước ngầm, vừa kêu cứu “như thể đã nhiều ngày trôi qua”. May mắn cho du khách người Mỹ, một cảnh sát Thái Lan đã phát hiện sự việc và gọi điện cho lực lượng cứu hộ. 

Sĩ quan cảnh sát Chalee Boonsri (26 tuổi) là người đầu tiên nghe thấy lời cầu cứu của Vaimaona. 

"Tôi đang đi trên đường đến một cửa hàng tiện lợi để mua nước uống thì bất ngờ nghe thấy tiếng một người nước ngoài hét lên. Tôi nhìn xung quanh, nhưng không thấy ai cả. Nhưng khi tôi nhìn xuống đường, tôi thấy một người đàn ông đang hướng mắt nhìn tôi từ dưới cống”, anh Chalee kể lại. 

Lực lượng cứu hộ và người dân sau đó đã tháo nắp thoát nước, và kéo Vaimaona ra khỏi hố sâu hơn 3m. 

Anh Vaimaona lộ rõ vẻ mệt mỏi khi được đưa lên mặt đất. Do cởi trần, nên cơ thể nam du khách dính đầy bùn dưới cống.

Chia sẻ với các nhân viên cứu hộ,  Vaimaona nói rằng, “Tôi đến từ Hawaii. Tôi bị ngã. Tôi đã ở trước khách sạn, và sau đó vừa bước đi, tôi đã không biết mình đang ở đâu. Tôi bị rơi xuống một cái hố, và không biết mình sẽ đi đâu. Tôi có cảm giác mình đã ở dưới cống nhiều ngày. Tôi không nhớ chuyện gì đã xảy ra”.

Thậm chí, công dân Mỹ còn không thể nhớ được tên khách sạn đã thuê phòng để ở với bạn gái. 

Tuy nhiên, sau khi xác minh giấy tờ nhập cảnh và tiến hành điều tra, cảnh sát Thái Lan cho biết họ phát hiện lời khai của Vaimaona có sự mâu thuẫn.

Cũng theo cảnh sát, Vaimaona ăn nói khó hiểu, và còn tự xưng là “trưởng đoàn vận động viên Campuchia”. Lực lượng chức năng Thái Lan đang điều tra thêm về nguyên nhân khiến Vaimaona rơi xuống cống.

Bali cấm du khách thuê xe máy đi tham quan quanh đảo

Bali cấm du khách thuê xe máy đi tham quan quanh đảo

Ghi nhận những trường hợp vi phạm luật giao thông của người nước ngoài, chính quyền đảo Bali, Indonesia vừa ra quy định không cho du khách nước ngoài thuê xe máy và ô tô khi du lịch tại đây.