Video: Bộ Quốc phòng Azerbaijan

Theo những thông cáo và hình ảnh được trang web Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố đêm 19/9, quân đội nước này đã sử dụng tên lửa tầm xa có độ chính xác cao để vô hiệu hóa hàng loạt công sự, hệ thống pháo, tên lửa phòng không cùng nhiều trạm vô tuyến-tác chiến điện tử được các đơn vị vũ trang Armenia triển khai ở vùng tranh chấp Nargorno – Karabakh (người Armenia gọi là Artsakh).

Trận địa pháo Armenia trước khi bị tên lửa Azerbaijan tấn công

Nagorno-Karabakh là tỉnh phía tây nam Azerbaijan, song phần lớn dân cư là người Armenia. Việc tranh chấp quyền kiểm soát khu vực này đã bùng phát thành cuộc chiến kéo dài suốt 6 năm giữa hai nước từ tháng 2/1988 tới tháng 5/1994.

Vào cuối tháng 9/2020, căng thẳng leo thang đã khiến cho cuộc xung đột lớn giữa quân đội Azerbaijan và các lực lượng vũ trang Armenia nổ ra, và gây tổn thất nghiêm trọng cho cả hai phía.

Video: Bộ Quốc phòng Azerbaijan

Hiện Nargorno - Karabakh được quốc tế công nhận là lãnh thổ của Azerbaijan. Tuy nhiên, một phần của khu vực này chịu sự điều hành của chính quyền ly khai Armenia, những người tuyên bố rằng đây là quê hương của tổ tiên họ. 

Trạm vô tuyến quân sự Armenia bị lực lượng Azerbaijan tập kích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Azerbaijan

>> Cập nhật tin quân sự quốc tế mới nhất trên báo VietNamNet