Cảnh sát Florida liên tiếp nhận được các cuộc gọi hỏi liệu có phải sinh vật ngoài hành tinh đã xâm chiếm trái đất hay không, sau khi một vệt sáng xuất hiện trên bầu trời bang này.

RT dẫn lời giới chức Mỹ cho biết, cầu lửa bí ẩn chói sáng bầu trời Florida tối 21/11 hóa ra là khối thiên thạch. Hiệp hội sao băng Mỹ đã nhận được 150 báo cáo về tia sáng chói trên bầu trời vào 11h đêm từ cư dân Florida, Georgia và Alabama.

Nhiều người thậm chí còn gọi cho cảnh sát để hỏi liệu có phải một cuộc xâm chiếm trái đât của sinh vật ngoài hành tinh đang diễn ra hay không. Ban đầu, cảnh sát cho rằng đó là một vụ nổ máy biến thế.

Tuy nhiên, camera hành trình gắn trên xe tuần tra của cảnh sát ở North Port cho thấy, ánh sáng bí ẩn có thể là một khối thiên thạch. NASA cho hay, cầu lửa đó chính là thiên thạch và nó không gây ra thiệt hại nào.

Theo các nhà khoa học, mỗi ngày có hàng nghìn thiên thạch "oanh tạc" trái đất, song đa phần không ai nhìn thấy do hiện tượng này xảy ra vào ban ngày hoặc xuất hiện ở đại dương, các khu vực không ai sinh sống.

Năm 2013, một khối thiên thạch lớn bị vỡ tại một địa điểm gần Chelyabinsk, Nga, tạo nên một cơn chấn động tương đương vụ nổ 500 kiloton, mạnh gấp 30 quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima năm 1945, làm bị thương hơn 1.200 người.

  • Hoài Linh