Theo The War Zone, trong ngày 2/10, hải quân Mỹ đã công bố các đoạn video ghi lại cảnh tàu chiến của nước này giúp Israel đánh chặn tên lửa đạn đạo của Iran.

"Hai tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke của Hạm đội 6 là USS Cole và USS Bulkeley đã đánh chặn nhiều tên lửa của Iran trong ngày 1/10. Đây là hành động để bảo vệ đồng minh trong khu vực. Cả hai chiến hạm của Mỹ đều được trang bị hệ thống Aegis chuyên dùng để chống lại tên lửa đạn đạo", Đại úy Hải quân Mỹ Bill Urban cho biết.

Trong 2 đoạn video, chiến hạm của Mỹ đã thành công bắn hạ nhiều tên lửa của Iran. Tuy vậy, hải quân Mỹ không tiết lộ cụ thể số lượng tên lửa đã đánh chặn và loại vũ khí được sử dụng trong chiến dịch.

Video: TWZ

Video: TWZ

Theo Lực lượng phòng vệ Israel, Iran đã bắn tới 180 tên lửa đạn đạo về phía lãnh thổ nước này trong ngày 1/10. Mặc dù IDF khẳng định đã bắn chặn thành công phần lớn số tên lửa đó với sự trợ giúp của quân đội Mỹ ở Trung Đông, nhưng các hình ảnh do truyền thông khu vực và quốc tế đăng tải lại cho thấy nhiều tên lửa đã xuyên thủng hệ thống phòng không của Tel Aviv.

Hồi tháng 4 năm nay, các tàu chiến và máy bay của hải quân Mỹ cũng đã giúp Israel ngăn chặn một cuộc tấn công tên lửa khác của Iran.