Video được hãng tin RT đăng tải hôm 22/12 cho thấy, Iran đã cho phóng nhiều loại tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình đất đối đất, đất đối hải vào các mục tiêu giả định như chiến thuyền và căn cứ của ‘đối phương’.

“Cuộc tập trận Nhà tiên tri vĩ đại 17 được tiến hành với mục đích tăng cường khả năng sẵn sàng của các đơn vị chiến đấu thuộc IRGC, mô phỏng theo một trong những chiến thuật tấn công phức tạp nhất được sử dụng trong chiến tranh lưỡng dụng – hybrid warfare”, Chuẩn tướng Abbas Nilforooshan thuộc IRGC nói với hãng tin Tasnim News.

{keywords}
Một loại tên lửa được Iran sử dụng trong cuộc tập trận. Ảnh: Fars News/ Twitter

Theo hãng tin Sputnik, IRGC trong cuộc tập trận lần này cũng trình làng phiên bản nâng cấp của xe tăng nội địa Karrar. Bản nâng cấp của Karrar được trang bị hệ thống ngụy trang đặc biệt giúp bảo vệ chiến tăng này khỏi radar hồng ngoại-nhiệt của đối phương, cùng hệ thống điều khiển hỏa lực có khả năng tính toán đường đạn của pháo chính tới mục tiêu một cách hoàn hảo.

Dù ngoại hình Karrar khá giống với xe tăng T-90 của Nga, nhưng Iran phủ nhận giới quân sự Nga liên quan tới việc phát triển dòng tăng này.

{keywords}
Bản nâng cấp của xe tăng Karrar tham gia cuộc tập trận hôm 22/12. Ảnh: Iran Defense/ Twitter

“Tất cả những vũ khí sử dụng trong cuộc tập trận đều được sản xuất nội địa”, Chuẩn đô đốc Alireza Tangsir thuộc binh chủng hải quân trong biên chế IRGC nói với tờ Mehr News.

{keywords}
Sơ đồ trang thiết bị lắp bên ngoài xe tăng Karrar

Video: Ruptly

>>> Đọc tin an ninh thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Trực thăng Iran áp sát tàu đổ bộ Mỹ trên Vịnh Oman

Trực thăng Iran áp sát tàu đổ bộ Mỹ trên Vịnh Oman

Lầu Năm Góc cho biết, một chiếc trực thăng của Hải quân Iran đã áp sát tàu đổ bộ USS Essex, khi tàu này đang hoạt động ở Vịnh Oman.

Iran công bố video đối đầu các chiến hạm Mỹ cứu tàu chở dầu

Iran công bố video đối đầu các chiến hạm Mỹ cứu tàu chở dầu

Truyền thông Iran vừa công bố đoạn video ghi lại một vụ chạm trán ở Vịnh Oman, trong đó Hải quân Iran tuyên bố đã "ngăn chặn" lực lượng Mỹ bắt giữ một tàu chở dầu.