Theo đài RT, sự vụ xảy ra hôm 23/6 tại khu vực Uchkuevka ở phía bắc thành phố cảng Sevastopol.

Trong đoạn video được quay từ một khu nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đen ở Sevastopol, tên lửa tầm xa trang bị đầu đạn chùm do Mỹ viện trợ cho Ukraine đã phát nổ phía trên một bãi biển chật cứng du khách. Một số người đang ngước nhìn bầu trời trong khi số khác hoảng loạn chạy tìm nơi trú ẩn.

Oleg Komarov, lãnh đạo cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp của Sevastopol cho hay, những người ở mép nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các mảnh bom chùm bắn văng về phía bãi biển. Cư dân địa phương đã giúp sơ cứu và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev sau đó thống kê, 4 nạn nhân đã thiệt mạng (số liệu công bố ban đầu là 5 người) và 151 người khác bị thương. Hơn 80 người phải nhập viện điều trị, bao gồm 27 trẻ em tại bệnh viện Sevastopol. 6 trẻ trong số đó đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Trước đó cùng ngày, ông Razvozhaev cho biết, lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine. Nhà chức trách đã bắn hạ 4 tên lửa, nhưng các mảnh vỡ của tên lửa thứ 5 rơi xuống khu vực ven biển, gây thương tích và hỏa hoạn ở 2 địa điểm khác nhau.

Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận thông tin, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả vụ tập kích nhằm vào dân thường nói trên.

Nghị sĩ Đức đề xuất trục xuất người tị nạn Ukraine thất nghiệp

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Bild hôm 23/6, Alexander Dobrindt, Chủ tịch đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) trong Quốc hội Đức (Bundestag) đã kêu gọi trục xuất những người tị nạn Ukraine thất nghiệp khỏi nước này.

Alexander Dobrindt.jpg
Ông Alexander Dobrindt. Ảnh: DPA

“Sau hơn 2 năm kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng phát, chúng ta hiện nên áp dụng nguyên tắc là, những người tị nạn phải kiếm việc làm ở Đức hoặc phải quay trở về những khu vực an toàn ở miền tây Ukraine”, ông Dobrindt nói. 

Chính khách đối lập này cũng chỉ trích tình trạng quá nhiều người tị nạn đang nhận được trợ cấp xã hội từ tiền đóng thuế của người dân Đức.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp trong liên minh cầm quyền của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã lên án đề xuất của ông Dobrindt.

Theo báo Pravda, trước đó có thông tin cho rằng chương trình Jobturbo nhằm đẩy nhanh quá trình hội nhập của người Ukraine vào thị trường lao động Đức đã thu hút khoảng 33.000 người tham gia, thấp hơn 6 lần so với dự kiến ​​của Berlin. Bộ trưởng Lao động Đức Hubertus Heil kêu gọi các nhà tuyển dụng thuê những người tị nạn Ukraine chưa thông thạo tiếng Đức nhưng có biết tiếng về cơ bản.