Video: Voenhronika.ru

Video được trang Voenhronika.ru đăng đêm 1/8 cho thấy, UAV trinh sát Nga hoạt động ở một khu vực không xác định thuộc tỉnh Zaporizhzhia đã phát hiện xe chiến đấu bộ binh BTR-4 của quân đội Ukraine đang dừng chân cạnh hai cỗ thiết giáp khác.

Khoảnh khắc trước khi chiếc UAV Lancet lao vào xe BTR-4. Ảnh: Voenhronika.ru

Sau khi nhận được dữ liệu chỉ điểm tọa độ mục tiêu từ UAV trinh sát, các binh sĩ Nga liền điều một UAV cảm tử Lancet tới tập kích cỗ xe trên. Đòn tấn công nhanh chóng khiến số đạn bên trong xe BTR-4 phát nổ, và thiêu rụi khí tài này.

Theo trang quân sự Military Today, BTR-4 là xe chiến đấu bộ binh được Ukraine đưa vào trang bị trong quân đội từ năm 2014 nhằm mục đích chở binh sĩ trên chiến trường.

Xe có khối lượng khoảng 18 tấn; dài 7,65m; rộng 2,9m; cao 2,86m. Kíp điều khiển có 3 người gồm trưởng xe, xạ thủ và lái xe. Khoang sau đủ rộng để chở 7 binh sĩ được trang bị đầy đủ vũ khí. Khi cần triển khai bộ binh trên chiến trường, kíp lái sẽ cho mở cửa ở phía sau xe.

BTR-4. Ảnh: Military TodayUkraine,

BTR-4 được trang bị một pháo tự động 2A72 cỡ nòng 30mm và một súng máy cỡ nòng 7,62mm để chống lại bộ binh hoặc xe thiết giáp hạng nhẹ của đối phương. Vũ khí nguy hiểm nhất của BTR-4 là 4 quả tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser Barrier được trang bị đầu đạn nổ lại (Tandem) để đối phó giáp phản ứng nổ (ERA) lắp bên ngoài xe tăng hoặc xe thiết giáp đối phương.