Theo Sputnik, hôm 28/7, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng đoạn video trực thăng Ka-52 tập kích một sở chỉ huy và xe bọc thép của Ukraine. Thời gian và địa điểm tập kích không được tiết lộ chi tiết.

Cùng ngày, một đoạn video khác ghi lại cảnh trực thăng Nga tập kích đoàn xe bọc thép Ukraine ở Donetsk cũng được công bố. Trong cả 2 video, trực thăng Ka-52 đều sử dụng tên lửa dẫn đường.

Truyền thông Nga cho biết, trực thăng tấn công của nước này được trang bị tên lửa xuyên giáp, có thể vô hiệu hóa được các loại xe tăng và xe bọc thép hiện đại mà phương Tây gửi tới Ukraine.

Ka-52 "cá sấu" là trực thăng chiến đấu chủ lực của Nga. Máy bay này được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như trinh sát, chỉ thị mục tiêu và phối hợp tấn công từ trên không.

Ka-52 được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và hệ thống gây nhiễu chủ động. Tốc độ tối đa của trực thăng là 300 km/h, tải trọng 2,5 tấn, tầm hoạt động 460km.

Về khả năng tấn công, Ka-52 được trang bị pháo tự động 30mm 2A42-1 và nhiều tên lửa dẫn đường như Vikhr hay Igla-V. Trực thăng Nga cũng sử dụng một lớp giáp có thể chống lại đạn 23mm.