Theo Newsflare, sự việc xảy ra vào ngày 29/1 tại sở thú ở thành phố Nam Ninh thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Trong video, con tinh tinh có tên Diu Na Xing tỏ ra tức giận khi liên tục chạy đi chạy lại, sau đó nhặt một chai nước nằm dưới đất và ném về phía du khách thăm quan. 

Chai nước không may bay trúng vào mặt một cô gái khiến cô này bị chảy máu ở dưới lông mày. Màn hình điện thoại di động của nạn nhân cũng bị vỡ. 

Theo nhân viên tại Sở thú Nam Ninh, một vài du khách đã cố tình chọc tức con tinh tinh. Con vật đã phản ứng lại bằng cách ném chai nước vào những người đứng xem. Trước đó, du khách đã được khuyến cáo không chọc ghẹo tinh tinh. 

“Chai nước này ở đâu ra?”, một cư dân mạng Trung Quốc đặt câu hỏi sau khi xem video. 

“Tôi từng tới đó, và có thể cảm nhận được sự tức giận của con vật. Tôi đã nhìn thấy một vài du khách trêu chọc tinh tinh trước, và nó đã đáp trả”, một người khác chia sẻ. 

Đây không phải là lần đầu tiên Diu Na Xing tỏ thái độ khó chịu. Con vật này từng nhiều lần ném đá, bùn, và các vật thể khác vào đám đông du khách tới vui chơi ở sở thú.