Bản đồ được trang CGTN đăng tải cho thấy, tuyến đường sắt cao tốc dài hơn 1.000km nối thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với thủ đô Vientiane của Lào. Toàn bộ tuyến đường có tổng cộng 50 trạm dừng chân, trong đó 18 trạm nằm trong lãnh thổ Trung Quốc.

“Dự án này là một phần trong chiến lược của chính phủ, nhằm biến Lào từ một quốc gia không giáp biển thành một đất nước kết nối trên bộ”, kênh truyền thông Lào KPL cho biết.

{keywords}
Một số phụ nữ Lào chụp ảnh bên đoàn tàu cao tốc tại ga Vientiane hôm 2/12. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, tuyến đường sắt cao tốc này là một phần trong tham vọng Vành đai và Con đường của Trung Quốc, khi chính quyền Bắc Kinh hy vọng sẽ kéo dài nó tới tận Singapore.

“Tuyến đường sắt cao tốc sẽ mang lại lợi ích cho người dân Lào. Tôi tin tưởng tuyến đường này sẽ mang lại nhiều cơ hội, và bản thân tôi trông chờ vào sự tăng trưởng kinh tế. Nó cũng giúp giảm bớt khó khăn đi lại giữa các thị trấn và đưa các gia đình lại gần nhau hơn”, anh Nokphone Photsavang làm việc trong lĩnh vực khách sạn ở Lào, nói với Reuters.

Video: CGTN

Video: CCTV/SCMP

>>> Đọc tin thế giới 24h trên VietNamNet

Tuấn Trần

Xem công nhân Trung Quốc lắp gần 172km đường ray chỉ trong 3 tuần

Xem công nhân Trung Quốc lắp gần 172km đường ray chỉ trong 3 tuần

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), tốc độ lắp đặt đường ray của nhóm công nhân trên đạt hơn 6 km/ngày.

Tàu viên đạn của Nhật đã làm thay đổi ngành đường sắt thế nào?

Tàu viên đạn của Nhật đã làm thay đổi ngành đường sắt thế nào?

Nhiệm vụ tìm kiếm một mạng lưới đường sắt nhanh nhất đã nằm trong chương trình nghị sự của nhiều quốc gia trên thế giới trong suốt thế kỷ 20.