Theo Defense Express, trong ngày 19/6, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV để bắn hạ một xe tên lửa hiếm của Nga ở gần thành phố Vuhledar, vùng Donetsk. Cuộc tập kích này được thực hiện bởi các thành viên thuộc Lữ đoàn cơ giới số 72.

Trong đoạn video, xe tên lửa của Nga được phát hiện đang cùng di chuyển với một mô tô trên một con đường gần rừng. Ngay sau khi xác định được mục tiêu, UAV cảm tử đầu tiên đã nhanh chóng lao về phương tiện của Nga. Vụ nổ khiến cho xe tên lửa này không thể tiếp tục di chuyển.

Sau đó, UAV cảm tử thứ hai ngay lập tức xuất kích, cùng với đó là sự yểm trợ của pháo binh Ukraine. Lần tập kích này đã làm nổ phần bệ phóng tên lửa của xe thiết giáp, khiến 2 tên lửa vọt lên không trung. Phương tiện của Nga sau đó được xác định ở trong tình trạng hư hỏng nặng, không thể tiếp tục tác chiến.

Xe bọc thép BTR-80 của Nga được tích hợp bệ phóng tên lửa. Ảnh: DE

Theo Defense Express, phương tiện bị tập kích của Nga là một xe bọc thép BTR-80 tích hợp 2 ống phóng tên lửa UB-32, mang theo 8 tên lửa phòng không S-8. Đây là lần đầu tiên một xe bọc thép kiểu này được phát hiện trên tiền tuyến. Trước đó, phương tiện này mới chỉ xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Nga.