Theo tờ Business Insider, đoạn video do Cơ quan Biên phòng số 79 của Ukraine công bố cho thấy các binh sĩ Nga bị UAV góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine truy đuổi, và tấn công dẫn tới thiệt mạng. Theo đó, UAV Ukraine đã theo dõi chiếc mô tô nước trong lúc băng qua sông. Khi binh lính Nga đến được bờ đối diện, UAV đã lao tới và đâm vào chiếc mô tô nước.

Chú thích kèm theo video viết, "đơn vị trinh sát trên không của Cơ quan Biên phòng số 79 đã tấn công các binh sĩ đối phương ngồi trên chiếc mô tô nước ở vùng Kherson bằng UAV FPV. Đối phương đã thiệt mạng”.  

Sau đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đăng đoạn video, nhấn mạnh "đối phương cố gắng vượt qua sông Dnipro, và đã nhận được ‘sự chào đón nồng nhiệt’ từ các binh sĩ thuộc biệt đội 79”.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Hồi tháng 3, thời điểm ông Sergei Shoigu còn giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã tuyên bố thành lập Đội tàu sông Dnipro và lữ đoàn tàu sông mới nhằm tăng cường khả năng chiến đấu trong xung đột ở Ukraine. Sông Dnipro hiện là ranh giới tự nhiên, chia cắt hầu hết mặt trận ở phía nam Ukraine.