Video: Mil.in.ua

Theo video được trang Mil.in.ua trích dẫn hôm 2/3, máy bay không người lái (UAV) trinh sát Ukraine trong quá trình tác chiến ở khu vực lân cận nhà máy than cốc Avdiivka đã phát hiện quân đội Nga đang thiết lập căn cứ và lắp đặt các trang thiết bị quân sự như anten, hệ thống tác chiến điện tử... tại các công trình trong khuôn viên nhà máy này. UAV Ukraine sau đó chuyển tọa độ những mục tiêu đối phương về sở chỉ huy.

ukraine 1.jpg
Vị trí nhà máy than cốc Avdiivka. Ảnh: Mil.in.ua

Quân đội Ukraine sau đó đã điều tiêm kích sử dụng bom thông minh JDAM-ER tấn công vào một công trình bên trong khuôn viên nhà máy. Giới chức quân sự Nga tới nay chưa bình luận về những hình ảnh được Mil.in.ua trích dẫn.

ukraine 2.jpg
Công trình bên trong nhà máy than cốc Avdiivka bị tấn công bởi bom JDAM. Ảnh: Mil.in.ua

Mil.in.ua cho biết, JDAM là loại bom được lắp bộ dẫn đường, gồm thiết bị định vị toàn cầu và hệ thống điều khiển tiên tiến, do Mỹ sản xuất và đưa vào sử dụng từ năm 1997. Với phiên bản tăng tầm JDAM-ER (Extended Range) mà Mỹ viện trợ cho Ukraine, loại bom này có thể bay lượn từ điểm cách mục tiêu lên tới 72km, vượt xa khoảng cách 24km của những quả bom JDAM thông thường.