Theo hãng tin CNN, sự việc xảy ra tại Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ vào sáng 10/9. 

Ông Anthony Black, phát ngôn của Delta Air Lines, cho biết đầu cánh của chiếc Airbus A350 của hãng đã va chạm với phần đuôi của máy bay Bombardier CRJ-900 do công ty con của Delta là Endeavor Air điều hành. 

May mắn không ai bị thương trong vụ va chạm. Chiếc Airbus A350 chở 221 hành khách, và chiếc CRJ-900 chở 56 hành khách. Hành khách trên một máy bay đã được xe buýt đưa trở lại nhà ga, trong khi máy bay còn lại tự lăn bánh đến sảnh chờ của sân bay để hành khách đi xuống. Toàn bộ hành khách được sắp xếp sang các chuyến bay thay thế.

Những bức ảnh đăng lên mạng xã hội cho thấy, phần đuôi của chiếc CRJ-900 đã bị gãy và tách khỏi phần thân của máy bay. 

Thông tin từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, các đường băng bị ảnh hưởng tại sân bay Hartsfield-Jackson đã bị đóng.

“Trong khi chuyến bay 295 của Delta Air Lines đang lăn bánh để khởi hành từ Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, đầu cánh của máy bay đã va vào đuôi của chuyến bay 5526 của Endeavor Air. Chiếc Airbus A350 của Delta đang trên đường đến Tokyo. Chiếc Endeavor Bombardier CRJ900 đang trên đường đến Lafayette, Louisiana", FAA thông báo. 

Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson ở thành phố Atlanta là sân bay đông khách số 1 vào năm 2023, và dự kiến sẽ phục vụ khoảng 110 triệu hành khách trong năm 2024.