Theo đài CBS News, trong cuộc họp báo vào chiều 5/12, ông Andy Penn, cảnh sát trưởng quận Arlington thuộc bang Virginia của Mỹ, xác nhận James Yoo (56 tuổi) là đối tượng chịu lệnh khám xét. Tuy nhiên, người này được cho đã thiệt mạng trong vụ nổ. Thi thể tại hiện trường đã được thu hồi, và đang chờ xác minh danh tính. 

Cảnh sát được cử đến nhà của Yoo vào khoảng 16h45 ngày 4/12, sau khi nhận được báo cáo về việc ai đó đã bắn pháo sáng khoảng 30 - 40 lần từ trong nhà ra khu vực lân cận. Cảnh sát đã cố gắng liên lạc với nghi phạm qua điện thoại và loa phóng thanh, nhưng người này không trả lời và cố thủ trong nhà. 

Sau khi nhận được lệnh khám xét, các nhân viên cảnh sát đã tiếp cận ngôi nhà vào lúc 20h25. Theo người phát ngôn cảnh sát quận Arlington Ashley Savage, nghi phạm còn "bắn nhiều phát đạn" từ trong nhà ra ngoài, sau đó vụ nổ lớn xảy ra.

Bà Savage cho biết nghi phạm ở trong nhà vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Hiện cảnh sát chưa thể loại trừ khả năng có thêm người khác ở bên trong ngôi nhà của Yoo. Ba sĩ quan đã bị thương nhẹ sau vụ nổ, nhưng không ai phải nhập viện.

Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa chưa thể xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ. Sở Cứu hỏa quận Arlington cho biết thêm, đám cháy đã được kiểm soát vào khoảng 22h30 ngày 4/12, và được "dập tắt hoàn toàn" vào chiều hôm sau. Vụ nổ còn khiến 10 ngôi nhà xung quanh bị ảnh hưởng.