Nguồn Clip: Twitter/@GrantB911

Theo RT, chiếc xe nâng từ từ di chuyển về phía cửa hàng Best Buy ở Fairfield, nằm giữa San Francisco và Sacramento. Người đàn ông ngồi ở ghế lái điều khiển xe đâm thẳng vào cánh cửa. Những người chứng kiến xung quanh không những cầm điện thoại ghi lại cảnh tượng này mà còn reo hò cổ vũ đầy phấn kích.

Hiện chưa rõ thiệt hại mà những kẻ cướp phá gây ra cho cửa hàng, nhưng RT cho biết, họ đã bỏ chạy khi nghe tiếng còi xe cảnh sát hú vang trong khu vực.

{keywords}
Chiếc xe nâng đâm thẳng cửa hàng California để cướp phá táo tợn giữa tiếng reo hò.

Biểu tình nổ ra khắp nơi ở Mỹ sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen, trong khi bị cảnh sát bắt giữ ở thành phố Minneapolis bang Minnesota tuần trước. Ở nhiều nơi, bạo loạn đã bùng lên, kéo theo đốt phá và cướp bóc.

Nhiều cửa hàng Walgreens và Walmart ở thành phố cũng hứng chịu cảnh tương tự. Tình trạng hỗn loạn đã khiến chính quyền các địa phương phải ban bố lệnh giới nghiêm từ lúc 8h tối ngày 2/6 và kéo dài cho đến ít nhất 4/5.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát thông báo khoảng 50-70 khẩu súng đã bị lấy cắp khỏi một cửa hiệu ở Vacaville, một thành phố ngay phía bắc Fairfield.

Thanh Hảo