Video: WarLeaks - Military Blog

Theo video được trang WarLeaks - Military Blog đăng tải, một chiếc xe tăng T-72 của Nga khi đang chạy qua một con phố ở Mariupol, Ukraine thì bị tên lửa chống tăng NLAW do Anh sản xuất bắn trúng. Dù bị bắn trúng ở khoảng cách rất gần, khoảng 10-15m, nhưng chiếc T-72 chỉ bị cháy một phần bên ngoài tháp pháo.

{keywords}
Quả tên lửa NLAW (bên phải) bay về phía xe tăng T-72 Nga. Ảnh: WarLeaks - Military Blog

“Hãy nói về việc chúng tôi bị tấn công như thế nào. Khi tiến vào thành phố, nhiều tòa nhà là nơi ẩn náu của các binh sĩ cầm vũ khí chống tăng vác vai hoặc tên lửa. Tên lửa chống tăng đã bắn trúng chúng tôi, chúng tôi biết đó là loại NLAW, nhưng mọi việc vẫn ổn. Xe tăng bắt đầu cháy, nhưng may thay toàn bộ chúng tôi đều sống sót. Xe chỉ chịu một chấn động nhỏ và một vài đám cháy nhỏ”, một người lính thuộc kíp lái xe tăng kể lại với hãng tin RT.

Theo phân tích của trang WarLeaks - Military Blog, kíp lái xe tăng T-72 trên sống sót hoàn toàn nhờ sự may mắn. Bởi NLAW đã được những người lính Ukraine bắn ở khoảng cách quá gần, dưới 20m, chưa đủ khoảng cách để mở bộ phận bảo hiểm của ngòi nổ, nên ngòi không kích hoạt được liều thuốc nổ bên trong quả tên lửa.

Xem tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Video Nga thu giữ nhiều xe tăng, đạn dược của Ukraine

Video Nga thu giữ nhiều xe tăng, đạn dược của Ukraine

Theo giới quân sự Nga, số chiến lợi phẩm trên sẽ được chuyển cho lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Hình ảnh lính Nga chuyển tên lửa Mỹ, tăng Ukraine cho vùng ly khai

Hình ảnh lính Nga chuyển tên lửa Mỹ, tăng Ukraine cho vùng ly khai

Hàng loạt thiết bị quân sự tiên tiến của Ukraine bị thu giữ, trong đó có xe tăng, đã được binh sĩ Nga chuyển cho quân đội các vùng ly khai.