Video: Xe tăng Nga tiến vào Ukraina thông qua biên giới với Belarus. Nguồn: Twitter  

“Quân đội Nga đã tung ra đợt pháo kích, như một phần của cuộc tấn công được hỗ trợ bởi Belarus. Các binh sĩ của chúng tôi đã bắn trả. Hiện chưa có số liệu về thương vong”, hãng tin AP dẫn thông cáo từ Cơ quan biên phòng Ukraina cho hay.

{keywords}
Binh sĩ Ukraina trong hầm trú ẩn gần Svitlodarsk, Ukraina. Ảnh: AP

Video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, nhiều xe tăng của quân đội Nga đang tiến vào Ukraina thông qua biên giới với Belarus.

Theo AP, binh sĩ Nga đã được triển khai ở Belarus vài tháng qua để tham gia vào các cuộc tập trận, một động thái mà các nước phương Tây coi là sự chuẩn bị cho cuộc tấn công vào Ukraina. Thủ đô Kiev của Ukraina nằm cách đường biên giới với Belarus khoảng 75km về phía nam.

Trước đó trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết động thái này của Nga là nhằm đáp trả các mối đe dọa đến từ Kiev cũng như đáp ứng lời thỉnh cầu trợ giúp quân sự từ giới lãnh đạo Donetsk và Lugansk. Người đứng đầu Điện Kremlin nhấn mạnh, Nga không theo đuổi mục tiêu đánh chiếm Ukraina.

>>> Xem thêm tình hình chiến sự tại Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Nga vô hiệu hóa hàng loạt căn cứ không quân Ukraina

Nga vô hiệu hóa hàng loạt căn cứ không quân Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga thông báo vô hiệu hóa hàng loạt căn cứ không quân cùng hệ thống phòng không của Ukraina.

Nga xác nhận dùng vũ khí chính xác cao tấn công, Ukraina áp thiết quân luật

Nga xác nhận dùng vũ khí chính xác cao tấn công, Ukraina áp thiết quân luật

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội nước này đang tập kích các cơ sở quân sự của Ukraina trong chiến dịch tấn công đang tiếp diễn ở nước giềng.