Sứ mệnh “Học tập quốc tế - Thành công toàn cầu”

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 14/2005/NQ-CP về đổi mới giáo dục đại học giai đoạn 2006 - 2020, với mục tiêu “Đến năm 2020, giáo dục đại học Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và tiếp cận trình độ tiên tiến trên thế giới, có năng lực cạnh tranh cao, thích ứng với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Góp phần đổi mới giáo dục theo Nghị quyết của Chính phủ, năm 2008 Trường CĐ Nguyễn Tất Thành (tiền thân của ĐH Nguyễn Tất Thành) đã trình đề án thành lập Viện Đào tạo Quốc tế NTT và được Bộ Giáo dục và Đào tạo chấp thuận. Ngày 14/9/2009 Viện Đào tạo Quốc tế NTT ra đời với sứ mệnh mang đến cho người học cơ hội trải nghiệm giáo dục đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

image001.jpg
Viện Đào tạo Quốc tế NTT (gọi tắt là NIIE) ra đời với mục tiêu mang đến cho người học cơ hội trải nghiệm giáo dục đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Bài toán của NIIE khi thành lập là sinh viên tốt nghiệp phải sở hữu 3 yếu tố quyết định thành công: chuyên môn thành thạo, tiếng Anh lưu loát, kỹ năng vững vàng. Bài toán được nhà trường giải quyết qua định hướng áp dụng phương châm đào tạo “Global Learning, Global Success”- (Học tập và thành công toàn cầu) mang đến cho sinh viên chương trình đào tạo tiên tiến, một môi trường chuẩn quốc tế.

“Muốn thành công phải chơi với người giỏi, muốn chơi với người giỏi phải tự hoàn thiện bản thân”. Trong giai đoạn đầu, NIIE đã tích cực xây dựng quan hệ hợp tác, liên kết với các trường, cơ sở đào tạo tại các nước có nền giáo dục phát triển như Tổ chức Edexcel (Anh), Học viện Chisholm (Úc), Học viện FTMS (Singapore), Đại học Coventry (Anh),... NIIE cũng nâng cao chất lượng đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn, tuyển giảng viên có trình độ giảng dạy bằng tiếng Anh và nhận chuyển giao chương trình tiên tiến.

image002.jpg
Thông qua hợp tác quốc tế, NIIE từng bước nâng cao chất lượng đào tạo để đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế

Năm 2015, NIIE đã triển khai chương trình chuẩn quốc tế, nhằm giúp sinh viên mới tốt nghiệp giải quyết 2 vấn nạn với các nhà tuyển dụng là: “thiếu thực tế không đáp ứng yêu cầu công việc” và “kém tiếng Anh không đủ năng lực hội nhập môi trường quốc tế”.

image003.jpg
 Học cùng giảng viên bản ngữ là cách để nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên NIIE

Để giải quyết vấn đề tiếng Anh, NIIE đào tạo song ngữ theo khung chuẩn quốc tế GSE (Global Scale of English), gồm 6 cấp độ từ sơ cấp đến nâng cao. Sinh viên sẽ tham gia ôn tập miễn phí và kiểm tra trình độ để xếp lớp phù hợp. Với các môn chuyên ngành, giảng dạy tiếng Anh tăng dần từ 25% ở năm đầu đến 100% ở năm cuối, giúp sinh viên đạt chuẩn B2 khi ra trường.

NIIE cũng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn với ba cốt lõi: lý thuyết gắn liền thực tiễn, nâng cao năng lực vận dụng kiến thức, và tiếp xúc sớm với môi trường làm việc. Mô hình này giúp sinh viên hiểu biết thực tế qua các hoạt động workshop và fieldtrip, nơi sinh viên gặp gỡ chuyên gia, lãnh đạo ngành để học hỏi và mở rộng quan hệ với doanh nghiệp.

image004.jpg
 Fieldtrip là các hoạt động thường xuyên trong mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn của NIIE
image005.jpg
 Sinh viên được củng cố kiến thức thực tế, mở rộng quan hệ doanh nghiệp thông qua các buổi Workshop

Chất lượng được khẳng định

NIIE từng bước khẳng định chất lượng đào tạo thông qua chứng nhận từ các tổ chức kiểm định uy tín. Năm 2013, trường đã đạt các tiêu chuẩn về chất lượng giảng dạy, quy trình đào tạo, cơ sở vật chất của ASIC (Accreditation Service for International Colleges – Anh). Năm 2016, trở thành thành viên của mạng lưới chất lượng giáo dục quốc tế Quality International Study Abroad Network (QISAN). Năm 2021, cùng với ĐH Nguyễn Tất Thành tiếp tục nhận 4 sao theo tiêu chí QS Star (Anh). Sinh viên NIIE có thể chuyển tiếp hoặc học thạc sĩ tại các trường đại học nước ngoài uy tín như Angelo State University (Mỹ), Centria University (Phần Lan),...

Quan trọng hơn hết, chất lượng đào tạo của NIIE khẳng định qua sự hài lòng và thành công của sinh viên. Khảo sát của nhà trường cho thấy 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong vòng 6 tháng với mức lương trung bình cao hơn 25% so với thị trường, 100% doanh nghiệp tuyển dụng hài lòng về sinh viên NIIE. Những con số này khẳng định NIIE đã thành công trong việc thực hiện sứ mạng giúp sinh viên phát triển và thành công trong môi trường toàn cầu hóa.

“Môi trường học song ngữ giúp em nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển kỹ năng ngoại ngữ. Giảng viên thân thiện, bài giảng minh họa bằng ví dụ thực tế và kinh nghiệm từ chuyên gia, giúp em dễ hiểu và không bị áp lực”.

(Cựu sinh viên Võ Minh Tiến) 

“Tôi đánh giá cao thái độ nghiêm túc, ham học hỏi, tự tin và chủ động của sinh viên NIIE. Ở các bạn, Continental có thể cảm nhận được khát vọng được làm nghề dịch vụ và hoài bão vươn xa”.

(Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc Khách sạn Continental Sài Gòn)

Viện Đào tạo Quốc tế NTT (NIIE) xét tuyển học bạ chương trình Chuẩn quốc tế 7 ngành học cùng cơ hội "trúng tuyển sớm" và nhận học bổng 15 triệu đồng (dành cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1).

Xét tuyển tại: https://bit.ly/3xtP2Na

Hồng Nhung