Năm 2022, nhà tạo mẫu tóc Sky Lê về Việt Nam công bố hành trình vòng quanh thế giới cắt tóc miễn phí Sky’s World Tour. Dự án nhằm mục đích truyền cảm hứng và vận động đóng góp cho 1 quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

Trong hành trình, tại thành phố Galveston thuộc bang Texas (Mỹ), Sky Lê được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác lập kỷ lục Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới cho chiếc xe anh sử dụng để thực hiện dự án. 

Cụ thể, trên hành trình 40.000km trong thời gian 330 ngày, Sky Lê đã tiếp cận 70.000 người, thuyết phục 20.000 người để xin được 7.000 chữ ký. 

Việc xin chữ ký được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới yêu cầu khắt khe như: phải diễn ra ở nơi công cộng có nhiều người qua lại, phải được ghi hình và lưu trữ thông tin cá nhân của người đồng ý ký tên lên xe. 

01aaaaaaaaaaaa.jpg
Sky Lê bên chứng nhận xác lập kỷ lục.

Theo Sky Lê, thách thức lớn nhất của việc xác lập kỷ lục là thuyết phục những người xa lạ chấp thuận cung cấp thông tin cá nhân.

Khi tiếp cận mỗi người, anh đều giải thích tỉ mỉ về dự án cùng mong muốn truyền tải thông điệp không bao giờ bỏ cuộc, vượt qua giới hạn của bản thân để chạm đến những đỉnh cao mới. 8X tin thái độ chân thành giúp mình nhận được cái gật đầu từ nhiều người trên thế giới. 

Hành trình cũng giúp Sky Lê gặp gỡ nhiều người, để lại những kỷ niệm khó quên. Trong 7.000 chữ ký có Nick Diaz - huyền thoại giải đấu võ thuật UFC; Ted Drewes - chủ thương hiệu kem nhiều lần được bình chọn Tiệm kem ngon nhất thế giới; VĐV Muay Thái Melech Tezedek; họa sĩ Dean Foster; kỷ lục gia Michael Jenkins...

IMG_6812aaaaaaaaa.jpg
Buổi xác lập kỷ lục diễn ra tại Galveston, Texas (Mỹ).

Sky Lê kể trong 1 buổi xin chữ ký như mọi ngày, khi đang chuẩn bị dọn đồ, có 2 người chạy bộ ngang qua chiếc xe và hỏi về ý nghĩa của những chữ ký trên xe. 

Khi biết về dự án, họ đồng ý tham gia. Một trong 2 người chỉ vào chữ ký "Nick Diaz" và nói: "Chữ ký này, bạn có thể kiếm được tiền đấy".

Sky Lê ngạc nhiên đáp: "Thành thật xin lỗi nếu tôi không biết bạn là người nổi tiếng. Nhưng tôi thấy rất vinh hạnh khi có được chữ ký của bạn trên xe – chiếc xe thu thập hy vọng".

Về nhà, Sky Lê tìm kiếm thông tin trên Internet mới biết người ký tên lúc chiều là Nick Diaz - võ sĩ võ thuật tổng hợp (MMA) kỳ cựu của Giải Vô địch đối kháng đỉnh cao (UFC), từng giành 26 trận thắng trong tổng số 38 lần thi đấu chuyên nghiệp. 

Huyền Thoại UFC Nick Diaz.jpg
Sky Lê bên võ sĩ Nick Diaz. 

"Đích đến của mỗi người trong cuộc sống có thể khác nhau nhưng để thành công, chúng ta đều cần tinh thần không bỏ cuộc. Câu chuyện tình cờ gặp Nick Diaz khiến tôi thêm tự hào về 'chiếc xe thu thập hy vọng' - nơi không chỉ lưu giữ chữ ký mà còn là những câu chuyện, bài học từ những con người phi thường", anh chia sẻ.

Sky Lê đang tiếp tục hành trình cắt tóc miễn phí Sky’s World Tour. Về mục tiêu vận động quyên góp 20.000 USD (khoảng 504 triệu đồng) cho quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư của 1 bệnh viện, anh đã kêu gọi được 3.770 USD (khoảng 95 triệu đồng) từ những người mình gặp, cắt tóc trên chuyến đi. 

Anh cho hay: "Với tôi, làm thiện nguyện là cách để cuộc sống trở nên ý nghĩa và đáng sống hơn. Tuy nhiên, tôi biết sức đóng góp của 1 cá nhân có hạn nên nảy ra ý tưởng kết nối, thuyết phục mọi người đóng góp cho các quỹ nhân đạo uy tín”. 

Sky Lê tên thật là Lê Trần Tuấn, sinh năm 1987 tại Quy Nhơn, Việt Nam. Mười sáu tuổi, anh sang Mỹ định cư. Anh học nghề từ Donnal Chung - nhà tạo mẫu Hong Kong (Trung Quốc) nổi tiếng đầu thập niên 1990 - trong 5 năm, sau đó làm việc trong lĩnh vực tạo mẫu tóc. 

Anh từng mở studio tóc mang tên mình ở Missouri (Mỹ) trong 2 năm với doanh thu hàng chục nghìn USD mỗi tháng. Dù vậy, sau 2 năm điều hành, chàng trai quyết định đóng cửa để thực hiện ước mơ vòng quanh thế giới và cắt tóc miễn phí.

Ảnh: NVCC