1. Phải nói rằng, có được tỉ số hoà 2-2 ở Mỹ Đình là may mắn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo khi tuyển Thái Lan chơi hay và đẳng cấp hơn.

Quá nhiều sai lầm từ ông Park, hàng phòng ngự rồi tới cả phong độ, tâm lý của một số cầu thủ khiến tuyển Việt Nam bước vào trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2022 với tình thế không còn đường lùi.

Tuyển Việt Nam bắt buộc phải chiến thắng, hoặc chí ít hoà với tỉ số trên 3 bàn thắng trở lên mới có thể đạt mục tiêu ẵm cúp.

2. “Những chiến binh sao vàng” có thể đánh bại “Voi chiến” hay không chắc chắn điều đầu tiên phải chờ vào những thay đổi từ HLV Park Hang Seo về con người, chiến thuật, tâm lý trong trận tái đấu.

Trận lượt đi tuyển Việt Nam chơi bất ổn 

Tuyển Việt Nam đã có một chút chủ quan hay tự tin thái quá ở trận lượt đi sau khi có bàn thắng dẫn trước và rồi không thể giữ được tính liên tục trong lối chơi để Thái Lan giành lợi thế trước khi về sân nhà.

Điều này bắt buộc ông Park phải có những thay đổi bởi nên nhớ “Voi chiến” chưa khi nào dễ chơi với tuyển Việt Nam hay bất cứ đội bóng nào, kể cả khi bị thủng lưới, thậm chí thua trước. 

Một điển hình rất rõ như trận vòng bảng gặp Indonesia, Thái Lan chỉ chơi với 10 người nhưng vẫn biết cách có bàn thắng gỡ hoà hay ở bán kết trước Malaysia.

Tâm lý vững vàng để vượt qua áp lực từ sân Thammasat, cũng như chính xác trong các tình huống xử lý với bóng hay va chạm trên sân là điều đầu tiên tuyển Việt Nam phải làm được rồi mới tính chuyện chiến thắng.

3. Sai lầm trong việc sử dụng người chắc chắn được HLV Park Hang Seo sửa chữa ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, bên cạnh đó lối chơi bắt buộc cũng phải khác nếu muốn chiến thắng.

nên lượt về HLV Park Hang Seo cần xử lý những vấn đề của riêng mình mới chiến thắng

Bắt đầu với hàng phòng ngự, các trung vệ bắt buộc phải giữ khoảng cách tốt cùng những cầu thủ chạy cánh. Nên nhớ rằng, ở AFF Cup 2022 tuyển Việt Nam bị khai thác khá nhiều điểm yếu này, nhưng phải tới trận Thái Lan mới thủng lưới.

Muốn thế cả Tấn Tài, Văn Hậu buộc phải lên hay về rất nhanh khi có bóng hoặc mất nhằm tạo ra một hàng thủ đủ người nhằm chống các tình huống chuyền vượt tuyến từ Thái Lan.

Với các tiền vệ, tiền đạo ngoài chuyện tấn công hiệu quả còn phải phòng ngự từ xa, gây áp lực cao nhất có thể, không cho người Thái cầm bóng và chơi như trận lượt đi.

Nói những điều kể trên thì dễ, làm được hay không mới khó nhưng tuyển Việt Nam cần phải nhớ một bàn thắng đôi khi là đủ để giành chức vô địch còn sự vội vàng sẽ phải trả giá.

Thong thả chơi, cố gắng kiểm soát bóng tốt nhất trong khả năng, hàng phòng ngự tập trung cơ hội chiến thắng là có. Còn ngược lại, có lẽ lời chia tay với ông Park khó trọn vẹn nụ cười.