Cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022 được dự đoán cực căng thẳng, hấp dẫn. Những điểm nóng trên sân có thể sẽ quyết định đến kết quả của trận đấu này.

Văn Hậu vs Egy Maulana Vikri

Đoàn Văn Hậu là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất ở tuyển Việt Nam. Cầu thủ chạy cánh quê Thái Bình được AFF bình chọn là một trong năm hậu vệ xuất sắc nhất tại vòng bảng.

AFF đánh giá về Văn Hậu có sự chắc chắn trong khâu phòng ngự và là mối đe dọa thường trực khi tấn công với những pha bứt tốc. Những quả tạt bóng của cầu thủ này cũng là chìa khóa trong cách chơi tấn công của tuyển Việt Nam.

Ở cánh trái, Văn Hậu sẽ đối đầu với Egy Maulana Vikri của Indonesia. Đây là cầu thủ có nhiều năm thi đấu ở châu Âu. Anh đóng góp 2 bàn thắng cho Indonesia đến thời điểm này tại AFF Cup 2022.

Egy Maulana trẻ hơn nhưng thể hình không bằng Văn Hậu. Vì thế, chân sút của Indonesia sẽ né khéo những pha va chạm với hậu vệ tuyển Việt Nam.

Hồ Tấn Tài vs Witan Sulaeman

Vị trí hành lang phải của tuyển Việt Nam được dự đoán rất nóng bởi khả năng hoạt động rất hiệu quả của Witan Sulaeman bên phía Indonesia. 

Witan Sulaeman không chỉ mạnh về kỹ thuật và rê dắt, mà còn giỏi khai thác khoảng trống sau lưng hậu vệ. Cầu thủ này chạy chỗ rất khôn ngoan và thường có xu hướng di chuyển sang cánh trái để thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương.

Rõ ràng Hồ Tấn Tài cần đặc biệt quan tâm tới Witan Sulaeman, đồng thời phát huy được sở trường của mình là những pha dâng cao, dứt điểm xa và tạt bóng có độ chính xác cao vào khu vực 15m50.

Nguyễn Quang Hải vs Marc Klok

Với việc bình phục hoàn toàn chấn thương, Quang Hải khả năng sẽ đá chính ở trận gặp Indonesia. Cầu thủ mà tiền vệ số 19 có thể phải chạm trán nhiều trên sân là cầu thủ nhập tịch Marc Klok.

Marc Klok là cầu thủ có khả năng chơi bao quát ở khu vực tuyến giữa, không ngại va chạm. Với thể lực tốt cùng sự đeo bám, Marc Klok có thể được giao nhiệm vụ kèm chặt ngòi nổ Quang Hải của tuyển Việt Nam.

Tiến Linh vs Jordi Amat 

Nguyễn Tiến Linh là tiền đạo chủ lực của tuyển Việt Nam, chắc chắn được các hậu vệ Indonesia dành sự quan tâm đặc biệt. Ở những cuộc chạm trán trong quá khứ, Tiến Linh luôn là cầu thủ bị hậu vệ Indonesia phạm lỗi nhiều nhất.

Chân sút số 1 tuyển Việt Nam có thể chạm trán Jordi Amat của Indonesia. Hậu vệ sở hữu chiều cao 1m84 này chơi cực rát, có khả năng không chiến rất tốt.

Trước trận đấu, Jordi Amat tuyên bố sẽ đánh bại tuyển Việt Nam, anh nói: "Tôi không sợ Việt Nam. Tôi tin rằng ở trận bán kết chúng tôi sẽ thể hiện một lối chơi khác, và tôi cảm thấy đội tuyển đang có những diễn biến tích cực".