1. Thành tích đối đầu vượt trội trong những năm gần đây, lực lượng đang có trong tay nhỉnh hơn, lợi thế sân nhà… tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội một lần nữa đánh bại Malaysia.

Một chiến thắng trước đối thủ được coi lớn nhất ở vòng bảng AFF Cup 2022 sẽ mở toang cánh cửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo sớm giành vé vào bán kết cũng như rộng đường tính cho mục tiêu vô địch.

Nhìn qua những lợi thế, cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam là rất rõ ràng. Nhưng thực tế lại khó khăn hơn rất nhiều để bắt buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải toan tính, chỉnh sửa cho đội nhà nếu muốn mục tiêu giành 3 điểm thành công.

Căn chỉnh thước ngắm cho các chân sút...

2. Nhìn vào chiến thắng mà tuyển Việt Nam giành được trước tuyển Lào tưởng chừng như hoàn hảo, khi các học trò của HLV Park Hang Seo tạo ra thế trận một chiều, ghi số bàn thắng kỷ lục dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Thế nhưng thực tế lại khác, bởi như đã phân tích chất lượng trong những cú dứt điểm mà tuyển Việt Nam đưa ra thực sự rất kém cỏi vì chỉ có 8/27 lần trúng đích, còn lại đi ra ngoài hoặc quá dễ cho thủ môn Lào cản phá.

Và đáng nói, vấn đề này không phải mới xảy ra khi trước đó từng nhìn thấy trong các trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup 2022, gần nhất ở cuộc đối đầu gặp Phillipines trên sân Hàng Đẫy.

Không giải quyết được câu chuyện hàng công phung phí cơ hội, tuyển Việt Nam khó đạt được mục tiêu chiến thắng ở trận đấu tới hay giành chức vô địch AFF Cup 2022.

3. Không chỉ có vấn đề về các cú sút, chất lượng những đường chuyền của tuyển Việt Nam cũng thể làm ông Park hài lòng khi số tình huống hỏng tương đối cao, bất chấp đối thủ yếu hơn rất nhiều.

là bài toán mà HLV Park Hang Seo cần phải giải quyết nếu không muốn lỡ chiến thắng trước Malaysia

Mặt sân kém chất lượng được nhiều người coi là nguyên nhân thì tới đây cũng đáng lo khi thực tế sân Mỹ Đình khó mà khá hơn bởi điều kiện thời tiết tại Hà Nội lúc này.

Malaysia có thể không mạnh hơn tuyển Việt Nam, nhưng lối chơi bắt đầu đã kỷ luật trở lại kể từ khi người đồng hương của HLV Park Hang Seo là ông Kim Pan Gon đến. Do vậy, dù chơi trên sân nhà nhưng Việt Nam chẳng dễ thắng nếu chưa giải quyết được những vấn đề nói trên.

Cũng rất may cho ông Park lẫn tuyển Việt Nam khi có thời gian nghỉ nhiều hơn so với Malaysia để xử lý những vấn đề chưa hài lòng sau trận ra quân. Và đây có lẽ là hy vọng lớn cho đội chủ nhà giành trọn 3 điểm như mục tiêu đề ra, thay vì rơi cảnh thấp thỏm, đáng lo.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!