- Sau khi Philippines bất ngờ rút lui không đăng cai AFF Cup 2016, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức đề nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để được trở thành phương án dự phòng.

Theo kế hoạch ban đầu, AFF đã trao quyền tổ chức vòng bảng AFF Cup 2016 cho Philippines và Myanmar. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã thông báo đến AFF về việc xin không làm chủ nhà nữa. Về phía Myanmar, họ vẫn giữ quyền đăng cai bảng A của giải đấu số một khu vực.

{keywords}

Quyết định quốc gia nào thay thế cho Philippines đăng cai một bảng của AFF Cup sẽ được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng AFF, tổ chức tại Đà Nẵng ngày 12/3 tới. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, VFF đã đề nghị AFF được trở thành phương án dự phòng.

Việt Nam rất có uy tín với AFF trong việc tổ chức các sự kiện lớn của bóng đá khu vực, nhưng một bất lợi với chúng ta là đã đăng cai AFF Cup năm 2014, nên 2 quốc gia là Malaysia và Thái Lan sẽ có cơ hội lớn hơn thay Philippines tổ chức AFF Cup cuối năm nay.

AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016 với sự tham dự của 8 đội bóng: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Philippines và hai đội vượt qua vòng loại. Vòng loại với 4 đội tuyển gồm Lào, Brunei, Timor Leste và chủ nhà Campuchia, diễn ra từ ngày 13/10 đến 22/10/2016. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn đội xếp thứ nhất vào thi đấu tại VCK.

Lễ bốc thăm dự kiến và xếp lịch thi đấu dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 2/8 hoặc 3/8 tại Yangon – Myanmar.

Đ.N