Được biết đến là ngày hội đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các Nhà sáng tạo nội dung, Vietnam Creators Bootcamp do tập đoàn công nghệ Intel và các đối tác đồng hành tổ chức đã trở thành sân chơi chung bổ ích dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo nội dung. Chương trình đã kết nối cộng đồng sáng tạo nội dung, mở ra cơ hội để các bạn trẻ giao lưu, hợp tác với các đơn vị quản lý tài năng, các kênh thông tin giải trí dành cho giới trẻ cũng như mạng lưới đa kênh (MCN) trong lĩnh vực này.  

Sau thành công của mùa 1, Vietnam Creators Bootcamp mùa 2 đã quay trở lại và bùng nổ mạnh mẽ hơn với chủ đề “Be a better you”. Xuyên suốt sự kiện là các hoạt động hấp dẫn đan xen: triển lãm sản phẩm công nghệ đỉnh cao đến từ các thương hiệu IT hang đầu thế giới, giao lưu cùng các Nhà sáng tạo nội dung và KOLs có tầm ảnh hưởng, theo dõi màn tranh tài hấp dẫn của TOP 8 thí sinh Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo nội dung, cũng như hồi hộp nín thở tìm ra chủ nhân mới của chiếc Cúp Vàng danh giá. Vietnam Creators Bootcamp đã trở thành một ngày hội thực sự dành cho các bạn trẻ đam mê kể chuyện bằng hình ảnh.

Mong muốn đem đến một chương trình tương tác cao với quy mô lớn, Vietnam Creators Bootcamp không thể thiếu sự tham gia và đồng hành của gần 20 nhãn hàng và đại lý của các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới như Intel, Asus, Canon, Coirsair, Dell, Gigabyte, MSI, Logitech, Nokia Mobile, Seagate, Tenda và Western Digital. Hoạt động triển lãm các sản phẩm công nghệ đỉnh cao diễn ra ngay tại sự kiện đã mang tới một trải nghiệm mới lạ và thú vị đối với các bạn yêu thích sáng tạo nội dung.

Ngoài ra, sự góp mặt của hàng loạt nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội – các KOLs với những nội dung thu hút, hấp dẫn triệu view như Giang Ơi, Khoai Lang Thang, Trinh Phạm, Cường #LPND, Châu Đăng Khoa, Thầy giáo 9x (Nguyễn Thái Dương), nhóm nhảy Kion-X, Lena, Madelynn,… là một phần quan trọng góp nên thành công của sự kiện. Lần đầu tiên những câu chuyện hậu kỳ, những bí quyết thành công được hé lộ.

Nằm trong khuôn khổ của chương trình, Cuộc thi sáng tạo nội dung cũng đã diễn ra thành công tốt đẹp khi tìm ra được Quán quân sau 02 vòng thi: vòng loại và chung kết. Kết thúc vòng loại với chủ đề “Ký Ức”, Ban Giám Khảo đã chọn ra TOP 8 xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng Chung kết. Chỉ sau 2 tuần hoàn thiện bài thi dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của 4 mentor Giang Ơi, Khoai Lang Thang, Trinh Phạm và Trần Mạnh Cường #LPND, 8 thí sinh đã có màn trình bày, phản biện hấp dẫn và đầy thuyết phục trong Vòng chung kết với nhiều góc nhìn mới lạ, độc đáo và riêng biệt về chủ đề quen thuộc “Tết”.

Với điểm số ấn tượng từ Ban giám khảo cùng lượng bình chọn vượt trội của khán giả, tác phẩm “Tết trong quân ngũ” do thí sinh Đào Minh Tiến thực hiện đã xuất sắc giành giải Nhất, đem về Cúp Vàng danh giá cùng tổng giá trị Giải Nhất lên đến 50 triệu đồng từ Ban tổ chức. Giải Nhì chung cuộc với tổng giá trị 30 triệu đồng đã gọi tên thí sinh Trần Văn Hiền, chàng trai giản dị mộc mạc đến từ Bình Phước với tác phẩm dự thi “Tết’. Và cuối cùng, cán đích ở vị trí thứ ba là thí sinh Nguyễn Minh Quang với tác phẩm không kém phần ấn tượng mang tên “Tết Sài Gòn 2020”. Các thí sinh xuất sắc đoạt giải sẽ có cơ hội trở thành một trong những thành viên của mạng lưới các Nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt đẹp hơn trong tương lai.

Không chỉ truyền cảm hứng cho các thí sinh, sự kiện còn là động lực cho các bạn trẻ tham gia chương trình. Bạn Phan Đăng Minh (Sinh viên trường đại học Đại học Khoa học xã hội Nhân văn) chia sẻ: “Cuộc thi đã giúp em nhận ra rằng bất cứ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung với đam mê, câu chuyện và cảm xúc chân thật của chính mình”. Bản thân Minh cũng đang sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Cuộc thi chính là đòn bẩy giúp cậu tiếp tục theo đuổi đam mê của bản thân và học hỏi thêm nhiều kỹ năng xây dựng nội dung chất lượng hơn.  

Vietnam Creators Bootcamp mùa 2 đã khép lại nhưng những cơ hội mới sẽ không ngừng mở ra trong tương lai cho cộng đồng sáng tạo nội dung Việt Nam. Qua những thông điệp được truyền đi xuyên suốt chương trình cùng những sản phẩm dự thi chất lượng, không quá khó để kỳ vọng vào một thế hệ những Nhà sáng tạo nội dung trẻ nhiệt huyết và sáng tạo hơn nữa trong tương lai.

Và con số gần 100 bài dự thi, 1000 người tham dự sự kiện, trên 24.000 lượt theo dõi trên kênh livestream và hơn 4000 lượt bình chọn cho các tác phẩm dự thi đã minh chứng được sự quan tâm và hưởng ứng từ cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung nói riêng và giới trẻ nói chung dành cho chương trình. Đây sẽ là một nguồn động lực to lớn để Tập đoàn công nghệ Intel cùng các đối tác tiếp tục lên kế hoạch cho chương trình mùa 3 sẽ diễn ra trong thời gian tới và chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi Ngày hội tiếp theo cho các nhà sáng tạo nội dung các bạn nhé!