Thanh toán mọi lúc, mọi nơi

Triển khai cuối năm 2021, Viettel Money đặt mục tiêu trở thành một hệ sinh thái với năng lực phục vụ mọi nhu cầu giao dịch của người dân trong xã hội số. Với Viettel Money, người dân từ thành thị đến nông thôn, đồng bằng tới miền núi, hải đảo xa xôi đều có thể dễ dàng kết nối, thực hiện trao đổi, mua bán hàng hóa chỉ với số điện thoại.

Trong năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt chứng kiến mức tăng trưởng gần gấp đôi so với năm trước

Nhằm tăng tính tiện dụng cho khách hàng dễ dàng sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, Viettel Money cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán cho người dùng. Có thể kể tới: chuyển, nhận tiền miễn phí giữa các số điện thoại, số tài tài khoản liên ngân hàng; nạp/rút tiền mặt dễ dàng tại hàng trăm nghìn điểm nạp rút, phủ sóng tới 11.000 làng, xã hay thanh toán tự động tiện lợi với các dịch vụ thiết yếu như viễn thông, điện nước, truyền hình, Internet hàng tháng; mua vé tàu xe, máy bay, đặt phòng khách sạn, đặt đồ ăn, thanh toán học phí... 

Ngoài ra, Viettel Money còn cung cấp dịch vụ thanh toán “kiểu mới” là mua trước trả sau, giúp người dùng có thể dễ dàng chi trả các mặt hàng một cách thuận tiện, giảm bớt gánh nặng về tài chính.

 Khách hàng dễ dàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi nhờ các phương thức thanh toán đa dạng của Viettel Money

Nổi bật là phương thức thanh toán bằng cách quét mã QR tại mạng lưới hàng trăm nghìn điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money và đối tác phủ khắp 63 tỉnh thành… Theo đó, chỉ với một chiếc điện thoại, vài thao tác đơn giản, người dùng có thể thực hiện các giao dịch có giá trị lớn nhỏ khác nhau nhanh chóng, dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần phải ghi nhớ số tài khoản và cú pháp chuyển tiền. Mặt khác, hình thức thanh toán không chạm này giúp người dân thuận tiện hơn trong việc mua sắm mà không phải cầm quá nhiều tiền mặt, hạn chế được các tình trạng rơi tiền hay khó quản lý chi tiêu. 

Cách sử dụng dễ dàng, đơn giản được Viettel Money thiết kế và phát triển trên nền tảng nghiên cứu kỹ càng về trải nghiệm khách hàng. Người dùng có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại thông minh với app Viettel Money, qua cú pháp *998# trên điện thoại feature phone mà không cần tới Internet hay trên website https://m.vtmoney.vn

Viettel Money mở rộng các điểm thanh toán trên toàn quốc

Từ khi đưa vào triển khai cho tới nay, số lượng điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money đã tăng đáng kể và tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Viettel Money đã và đang hợp tác với nhiều đối tác lớn trên thị trường để phát triển mạng lưới điểm giao dịch, chấp nhận thanh toán rộng khắp toàn quốc. 

Trong đó, bao gồm các cửa hàng, siêu thị, trạm xăng dầu như: PVOIL; AHA; Lotte Cinema; OKARA; ViettelStore; Tocotoco; The faces shop; Pharmacity… Bên cạnh đó, Vettel Money kết nối thanh toán để tăng tính tiện dụng cho khách hàng khi mua sắm, đặt dịch vụ qua các sàn thương mại điện tử, ứng dụng như: Lotte Cinema, Baemin, Loship, Be Group,  Tiki,  Lazada, Sendo,…

 Viettel Money có mạng lưới với hàng trăm điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc

Nằm trong chiến lược phát triển các điểm bán hàng “thông minh” trực tiếp, Viettel Money đã triển khai mô hình chợ 4.0 trên toàn quốc. Những khu chợ truyền thống giờ đây được phủ lên một tấm áo mới hiện đại hơn. Người dân khi tham gia mua bán tại các khu chợ 4.0 của Viettel Money không cần mang theo ví hay tiền mặt, chỉ với 1 chiếc điện thoại di động, họ đã có thể thanh toán tiền chợ 1 bằng cách quét mã QR thuận tiện hoặc cú pháp *998#. 

Tới đây Viettel Money sẽ triển khai mô hình chuyển đổi số cấp địa phương với dự án “Xã chuyển đổi số - Xã 4.0”. Với mô hình này, Viettel Money kỳ vọng mọi người dùng được hưởng lợi nhờ ứng dụng công nghệ vào quá trình giao thương, mua bán, góp phần phát triển kinh tế địa phương. 

Bắt đầu thí điểm mô hình tại xã Quang Minh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang từ tháng 3/2023, Viettel Money đã kết hợp với địa phương triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền, phát triển các điểm bán trực tiếp, các “tuyến phố không tiền mặt”, với nhiều chính sách hấp dẫn...

“Chúng tôi kỳ vọng nỗ lực này sẽ giúp người dân được hưởng lợi khi giao dịch, thanh toán cũng như giúp các đối tác của Viettel Money, các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị mở rộng số lượng khách hàng, cải thiện doanh thu hiệu quả”, đại diện Viettel Money nhấn mạnh.

Nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng, Viettel Money dành tặng ưu đãi giảm tới 10% giá trị giao dịch cho khách hàng nạp điện thoại trả trước/ thanh toán cước trả sau Viettel cho chính mình bằng tài khoản Mobile Money/ cài đặt nạp điện thoại tự động trả trước Viettel cho chính mình qua Viettel Money và giảm tới 20% khi mua data Viettel trên app.

Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội tham gia chương trình “Ngày Vàng Viettel Money” quay số trúng thưởng 1 cây vàng SJC trị giá 67.100.000 VNĐ/cây/ngày khi thực hiện giao dịch nạp điện thoại trả trước hoặc thanh toán cước trả sau Viettel cho chính mình (giá trị tối thiểu 10.000 VNĐ/giao dịch). 

Chi tiết chương trình cập nhật tại: https://viettelmoney.vn/category/khuyen-mai

Nguyễn Minh Ngọc, Nguyễn Ngọc Tuân, Nguyễn Hồng Hạnh