Sau khi chinh phục BMW Championship, Viktor Hovland đang tiến gần đến danh hiệu Tour Championship - giải đấu cuối trong chuỗi 3 sự kiện định đoạt FedEx Cup.

Trong hai ngày đầu tiên ở sân East Lake, thành phố Atlanta (Georgia, Mỹ), Hovland so kè gay cấn với Collin Morikawa.

Vòng 3 đánh dấu bước ngoặt lớn giữa hai tay golf, về sự ổn định cũng như tâm lý thi đấu.

Hovland duy trì được phong độ ổn định mà anh thể hiện từ tuần trước trên sân Olympia Fields (Illinois).

Hovland độc chiếm ngôi đầu bảng Tour Championship

Tay golf 25 tuổi người Na Uy có 2 birdie trong 9 hố đầu tiên ngày thi đấu thứ 3. Trong loạt 9 hố sau, anh có thêm 3 birdie cùng một lỗi bogey.

Việc đánh 4 gậy dưới par là thành tích tốt thứ hai ở vòng 3. Chỉ có Sepp Straka và Tommy Fleetwood, những người không lọt vào được top 10, đánh ít gậy hơn so với Hovland. Cả hai có cùng 65 gậy (-5).

Với kết quả này, Hovland độc chiếm ngôi đỉnh bảng sau 54 hố với tổng điểm gậy -20. Anh tạo lợi thế 6 điểm so với người đứng sau Xander Schauffele.

Ở vòng này, Schauffele đánh 68 gậy để giành tổng điểm -14 và tiến 3 bậc lên vị trí nhì bảng.

Trong khi đó, Morikawa gây thất vọng lớn khi đánh mất chính mình. Anh hoàn tất vòng thi với 3 gậy trên par.

Morikawa không có lỗi bogey nào sau 36 hố đầu. Thế nhưng, ở vòng 3, golfer 26 tuổi đánh lỗi với double bogey tại hố 5 (par4).

Chính điều này khiến tâm lý của Morikawa không còn vững. Kết quả, anh có thêm 2 bogey liên tiếp các hố 10 (par4) và 11 (par3).

Morikawa đánh mất mình ở vòng 3

Điểm birdie tại hố 16 (par4) không cải thiện được nhiều. Morikawa hiện đứng nhóm T3 với tổng điểm gậy -13.

Bước ngoặt vòng 3 đưa Hovland tiến gần đến chức vô địch. Nếu kết thúc với chức vô địch FedEx Cup, Viktor sẽ có mùa giải đặc biệt trong sự nghiệp thể thao đang lên của mình.

Mùa này, Hovland đã có hai chiến thắng tại Muirfield Village (Memorial Tournament) và Olympia Fields (BMW Championship), những giải đấu cùng có quỹ tiền thưởng 20 triệu USD, được sánh ngang về tầm cỡ với U.S. Open.

"Có rất nhiều đối thủ giỏi, đầy khao khát chiến thắng ở phía sau tôi, những người có thể ra sân và đánh 61 gậy. Vì thế, tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhất", Hovland thận trọng trước khi bước vào 18 hố cuối, định đoạt tiền thưởng 18 triệu USD.

Bảng xếp hạng Tour Championship