Ngày 8/9/2024, VNPT VinaPhone ra quyết định triển khai nhanh một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi. Cụ thể, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo. 

IMG_9146.jpeg

Chính sách này của VinaPhone nhằm giúp người dân yên tâm giữ liên lạc, kết nối cập nhật thường xuyên với gia đình, người thân, song song với việc khắc phục hậu quả của siêu bão. 

IMG_9147.jpeg

Trước đó, ngày 7/9, để duy trì liên lạc cho người dân trong tình hình bão Yagi diễn biến nghiêm trọng, VinaPhone đã chia sẻ mạng lưới cùng các nhà mạng. Theo đó, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS bằng sóng VinaPhone tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.  

IMG_9148.jpeg

Đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng thời khẩn trương dành mọi nguồn lực để khôi phục hạ tầng mạng lưới phục vụ người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Ngọc Minh