Tờ Autonews có trụ sở tại Mỹ đưa tin, hãng xe điện VinFast đang thực hiện chính sách bù đắp bằng tiền mặt cho khách hàng nếu gặp trục trặc trong quá trình sử dụng hoặc bảo dưỡng, sửa chữa. Mức chi phí được hãng trả lại cho khách hàng có thể từ 100 đến 300 USD tùy vào mức độ hỏng hóc. 

Cụ thể, đối với những sửa chữa sự cố nhỏ mà sự cố đó không làm ảnh hưởng tới quá trình vận hành của xe như hệ thống điều hòa, camera 360,.. khách hàng sẽ nhận được khoản chi trả 100 USD từ hãng. 

Đối với sự cố nghiêm trọng khiến xe không thể tiếp tục hoạt động và cần yêu cầu những dịch vụ cứu hộ khẩn cấp, VinFast sẽ trợ cấp cho chủ xe 300 USD.

Ngoài ra, kể từ ngày quá hạn thứ 3 so với thời gian hoàn thành sửa chữa xe dự kiến, khách hàng cũng sẽ nhận được 100 USD từ hãng sau mỗi ngày chậm trễ. 

Các chi trả có thể bằng tiền mặt hoặc Voucher giảm giá cho những dịch vụ kế tiếp. 

Đây là một nỗ lực nhằm cải thiện vấn đề chăm sóc khách hàng tại thị trường Mỹ của Vinfast trong bối cảnh cạnh tranh giữa các nhà sản xuất xe điện Mỹ. 

a1 25 1650118156177168583301.jpg
VinFast là hãng ô tô đầu tiên tại Mỹ, áp dụng chính sách trả tiền cho khách hàng nếu gặp phải các sự cố về xe điện hoặc phải chờ đợi quá lâu. Ảnh: VinFast.

Theo VinFast khẳng định, chính sách trả tiền phí chờ đợi dịch vụ cho khách hàng sẽ không liên quan tới chính sách bảo hành 10 năm hoặc 120.000 dặm của công ty. Chiến lược mới này được kỳ vọng sẽ thu hút và làm hài lòng khách mua xe. 

Tại thị trường Việt Nam quê nhà, chính sách hỗ trợ tương tự đã được VinFast áp dụng kể từ ngày 15/6 năm nay với mức hỗ trợ từ 1 – 2 triệu đồng và mức đền bù 1 triệu đồng/ngày sau 3 ngày chậm trễ bàn giao xe như dự kiến. 

Hiện tại Mỹ, VinFast đang bán 2 mẫu xe điện VF 8, VF 9. Tại Việt Nam, dải sản phẩm của VinFasr có thêm VF e34, VF 5, VF 6 và dự kiến tới đây là VF 7.

Hùng Dũng (theo Teslarati) 

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!