-Bán tín bán nghi sau khi đọc bài “Nợ xấu bỗng nhiên về 6%: Đáng vui hay đáng ngờ?” Nhiều bạn đã gửi  email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:

Bạn Tuấn, email tuan2901@gmail.com nhận xét gọn lỏn: Con số rất " đẹp"!

Lời bình của email Leniem@gmail.com: Hay thật! Ai học về tài chính ngân hàng sẽ thấy nợ xấu ở con số 6% chứ không phải 5% quả là đẹp, vừa đủ để cảnh báo nhưng làm yên lòng người!

Còn bạn Lê, email lephabg@yahoo.com thì ‘khen mát’: Đề án giải quyết nợ xấu còn chưa đâu vào đâu mà đã giảm nợ xấu từ 8% xuống 6 %, tài giỏi quá!

Văn Sơn, email vinh_son@yahoo.com.vn phụ họa: Nếu đúng như thế thì Việt Nam xử lý nợ xấu hay hơn các nước khác. Bất ngờ đến khó tin?

Phát biểu thẳng thắn của Bình Thủy, email binh@yahoo.com: Thật đáng ngờ, không thể tin có sự chuyển biến quá nhanh như vậy? Số liệu đưa ra như thế ai là người chịu trách nhiệm?

Võ Văn Sự, email vovansu@hn.vnn.vn nhìn nhận: Nếu tính theo tiêu chuẩn quốc tế thì nợ xấu Việt Nam không phải như các con số hiện tại. Và nếu minh bạch thì nợ xấu càng không thế. Cái con số này cũng như tình trạng "khi nộp thuế thì khai lỗ và báo cáo thành tích thì khai lãi".

Điều tiết về bao nhiêu chả được! Vấn đề thực sự cần giải quyết là những con số thực đang phản ánh thực trạng nền kinh tế kia? Đó là ý kiến của  email hht_965@yahoo.com.vn.

Nguyễn Phương, email tulunhanoi@gmail.com tỏ thái độ bàng quan: Cuộc sống của người dân vẫn luôn bình thường, ví dụ ra chợ mưa rau giá vẫn xấp xỉ như hôm xưa, thịt vẫn ‘bẩn’ như hôm qua vẫn phải mua mà ăn để có chút sức khỏe đi làm kiếm cơm..., tóm lại mọi việc trong đời sống của người dân chẳng cần gì đến nợ xấu, nợ tốt, vả lại cũng chẳng cần biết làm gì cho thêm mệt đầu.

Công Minh, email vancaokrongpak@gmail.com tán thưởng: Tôi thích ý kiến của Nguyễn Phương.

Cái nhìn nhuốm vẻ khôi hài của Anh Đức, email nguyenanhducdn@gmail.com: Giảm tỷ lệ nợ xấu dễ ợt ấy mà. Ví dụ: Trước đây cho vay 100 tỷ mà có 8 tỷ khó thu hồi thì tỷ lệ nợ xấu là 8%, bây giờ cho vay thêm 50 tỷ nữa thì tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 6% thôi chứ gì đâu. Có điều là 50 tỷ cho vay sau này cũng… đều là nợ xấu cả mà thôi!
Tôi là người dân bình thường, nhưng nghe nợ xấu tự nhiên xuống nhanh như vậy, thấy cứ giống như là điện, xăng dầu muốn lãi nhiều thì… xin tăng giá, đó là cảm nhận của Y Mãnh Niê, email xuanmygd@gmai.com.

Góc nhìn của Đức Lưu Quang, email leader-49@hotmail.com: Chúng ta đã tạo ra một môi trường, ở đó con người không muốn nói thật, không thể nói thật, không dám nói thật và luôn thích nói không thật - có tên là không minh bạch.

Email giaixxx@yahoo.com tán đồng: Số liệu thống kê của NHNN cần xem lại, để các tổ chức đánh giá tín nhiệm nước ngoài đánh giá thì mới khách quan. Lĩnh vực ngân hàng hiện nay là một trong những lĩnh vực kém minh bạch của kinh tế Việt Nam.

Ban Bạn đọc