Nhìn cậu bé khôi ngô, mập mạp, trắng trẻo này ít ai có thể ngờ rằng bé lại có “thâm niên”nằm viện ngang với tuổi đời của mình. Chỉ mới 9 tháng tuổi nhưng thời gian nằm viện của bé đã lên tới 8 tháng.

Các tin BÀI KHÁC

Người vợ tự nguyện chết để chồng được sống

Nỗi đau cô học trò nghèo bị u máu chèn tuỷ sống

“Đơn xin không phải mua thuốc giá 1,2 triệu”

Cám cảnh bé lớp 6 ‘nuôi’ năm em ăn học

Nhức lòng nhìn con chống chọi bệnh hiểm nghèo

Bà lão nghèo chống chọi với bệnh ung thư lưỡi

Chứng bệnh vòng mạch bất thường chèn ép khí quản khiến bé luôn trong tình trạng khò khè khó thở, tím tái. Nếu không được phẫu thuật can thiệp kịp thời thì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay từ khi lọt lòng mẹ bé Trần Gia Tứ Đệ (ấp Phương Hòa, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã không được rời khỏi bệnh viện vì liên tục bị tím tái khó thở.

Không may mắn như những đứa trẻ khác, sinh ra chỉ dăm ba ngày là được trở về trong niềm vui hân hoan của gia đình. Trái lại, cha mẹ bé lại đau thắt ruột thắt gan khi bác sĩ thông báo hết chứng bệnh này tới chứng bệnh khác.

{keywords}
Cần gấp 40 triệu để phẫu thuật cho bé Tứ Đệ
Chứng sưng phổi chưa điều trị xong thì lại đến chứng bệnh hở van 3 lá, khiến bé cứ phải “ôm” bình ôxy và coi bệnh viện như nhà.

Vác đứa con trên vai đi dọc hành lang bệnh viện, bà mẹ luôn tay vỗ về nhưng đứa trẻ cứ rít lên từng cơn thở nặng nhọc. Khi thì bé khóc gắt, nhưng qua cơn mệt bé lại nhoẻn miệng cười. Nhất cử nhất động của đứa trẻ cũng làm người mẹ lo lắng.

Chị Ngọc Trúc mẹ bé Tứ Đệ đôi mắt ầng ậc nước kể với chúng tôi về bệnh tình của bé. Nếu chỉ nhìn những lúc bé không đau không mệt thì chẳng ai nghĩ nó bị bệnh cả. Nó cười đấy rồi lại khóc đấy, cơn ho cơn mệt kéo đến thì chẳng biết điều gì sẽ xảy ra. Bao nhiêu tháng nay tôi cũng nhiều lần đứng tim vì nó. Có những lúc đang chơi đang đùa là vậy rồi cơn mệt đến, bé lả đi tím lại, ở bệnh viện còn có bác sĩ cứu kịp thời chứ ở nhà thì… Bao nhiêu tháng trời điều trị từ bác sĩ tư đến các bác sĩ ở tuyến dưới tốn bao nhiêu tiền mà chẳng ăn thua.

Sau nhiều lần xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang, CT đã tìm ra nguyên nhân căn bệnh giờ chỉ còn chờ bé phục hồi sức khỏe và tiền là có thể tiến hành phẫu thuật. Với chi phí ca phẫu thuật 40 triệu đồng có thể chữa vòng mạch bất thường đang chèn ép khí quản của Tứ Đệ. Với căn bệnh này càng được mổ sớm ngày nào thì tính mạng của bé bớt đe dọa ngày đó.

Tuy nhiên, với hoàn cảnh gia đình em hiện tại thì khó có thể chạy đủ số tiền lớn như vậy.
9 tháng trời bé nằm viện của cải trong nhà đã vét sạch và bây giờ cha mẹ em đang còn một đống nợ chưa được thanh toán nên không thể tiếp tục vay thêm. Cha em ngoài những lúc làm việc nhà ai kêu gì làm nấy từ việc làm cỏ, cưa cây, vác lúa… đồng công chỉ từ dăm chục tới 100 ngàn đồng nên không có cách nào kiếm đủ số tiền chữa bệnh cho con.

“Vợ chồng tôi hết cách rồi chú ơi. Bây giờ chẳng biết trông chờ vào đâu nữa. Gia đình tôi có nằm mơ cũng không thể kiếm đủ 40 triệu đồng trong lúc này. Một mình chồng tôi bòn nhặt tới bao giờ mới được số tiền lớn như vậy. Lúc này tôi chỉ dám ước vay được đủ tiền để chữa bệnh cho con khỏe mạnh rồi mình làm trả dần. Nhưng đến bây giờ vợ chồng tôi cũng chẳng thể vay được vì còn đang nợ cũng ngần đó nữa. Hội Phụ nữ cũng đã giúp vợ chồng tôi cho vay 8 triệu, Hội Cựu chiến binh cho vay 3 triệu, mỗi tháng phải đóng 220 ngàn đồng tiền lãi. Chưa kể vay ngoài hơn 10 triệu và 5 chỉ vàng lãi nóng. Chồng tôi cũng đã đi hỏi vay mấy chỗ mà chưa được”, chị Trương Thị Ngọc Trúc chia sẻ.

Theo bác sĩ Trương Nhật Vy người trực tiếp điều trị cho bé Trần Gia Tứ Đệ cho biết: Bé Tứ Đệ bị bệnh vòng mạch bất thường dẫn tới chứng khò khè khó thở và hay bị viêm đường hô hấp. Bé đã được chụp CT khảo sát, do vòng mạch bất thường chèn ép khí quản. Với bệnh này phải được phẫu thuật sớm để sửa chữa vòng mạch và có khả năng phục hồi tốt, nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Việc cứu con đang nằm ngoài tầm tay của chị Ngọc Trúc và anh Gia Tính vì gia đình đang không thể kiếm được khoản tiền lớn như vậy. Hy vọng rằng, sự trợ giúp kịp thời của bạn đọc có thể giúp bé sớm lấy lại nhịp thở bình thường.

Đức Toàn

MỌI SỰ ỦNG HỘ XIN GỬI VỀ:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Trần Gia Tứ Đệ Khoa Tim mạch tại Phòng tài chính kế toán hoặc tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2
Hoặc gửi về địa chỉ gia đình: Anh Trần Gia Tính, ấp Phương Hòa, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang
2, Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Trần Gia Tứ Đệ con anh Trần Gia Tính (Hậu Giang)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn