- Vợ chồng em có bé gái 8 tháng tuổi. Vì chồng em là người tỉnh lẻ, lại đầu tư tiền mở công ty riêng nên chúng em về ở nhà bố mẹ đẻ em.

TIN BÀI KHÁC

GĐ tự ý chuyển nhượng tài sản cho công ty của vợ

Bi kịch chồng quá... sung mãn?

Về kinh tế thì cuộc sống chúng em tương đối thoải mái vì chồng em là người kiếm ra tiền. Khi sinh con, em nghỉ làm ở nhà trông con vì chồng em muốn thế. Nhưng thấy ở nhà ngột ngạt quá, em mới bắt đầu đi làm lại được 2 tuần, ở phòng hành chính một cơ quan nhà nước, công việc nhàn nhã.

Tuy anh đồng ý để em đi làm nhưng anh nói đấy là chiều em và nói gia đình hi sinh cho em. Bố mẹ em tuy chăm cháu khá tốt nhưng anh hay nói em, không muốn để bố mẹ phải trông cháu, anh còn tuyên bố: con mình mình nuôi, không phiền đến ông bà.

Đã vậy, anh lại còn không cho em thuê ô sin vì không muốn có người lạ trong nhà nên em phải thuê giúp việc theo giờ lo dọn dẹp nhà cửa, còn em thì vẫn tất bật chăm con cái một mình. Vì anh cũng rất ít khi chăm sóc con cái, nói rằng đấy là việc của phụ nữ.

Em thấy rất stress, làm sao có thể chu toàn mọi việc gia đình, con cái và ở cơ quan được đây? Thuê người thì chồng lại bảo em không làm tròn bổn phận người vợ trong gia đình. Anh còn kể cho em nghe chuyện vài cô nhân viên của anh, bỏ con cái nhà cửa cho ô sin, còn mình suốt ngày đi chơi linh tinh...

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em ạ, đúng là nhiều đàn ông không muốn cho vợ ra ngoài làm việc mà chỉ thích vợ mình chăm chăm chuyện bếp núc, nhà cửa thôi. Họ cho rằng, tiền lương hằng ngày vợ đi làm chẳng bõ xăng xe, quần áo mà lại bỏ bê gia đình, con cái (con em mới 8 tháng - cháu còn quá nhỏ), thậm chí là phát sinh nhiều mối quan hệ không nên có. Trên thực tế, cũng có nhiều phụ nữ chọn cách sống này để chồng toàn tâm toàn ý ra ngoài kiếm tiền cho vợ con ở nhà. Mỗi nhà mỗi cảnh em ạ!

Với hoàn cảnh của em, vì chồng em là người kiếm ra tiền, hằng ngày lại tiếp xúc mấy cô nhân viên bỏ bê con cái nhà cửa cho ô sin nên lại càng lo. Có thể chồng em đang lo lắng vợ mình sẽ trở nên như vậy, anh ấy sợ điều đó xảy ra em ạ!

Theo chị nghĩ, việc thuê ô sin thời đại ngày này là chuyện rất phổ biến. Bởi người phụ nữ hiện đại trong những gia đình có điều kiện đều có xu hướng giải phóng mình hoặc chia sẻ bớt gánh nặng việc nhà với người khác. Người ta thuê ô sin để dọn dẹp nhà cửa, giúp đỡ trông nom con cái, nấu nướng, đó là điều hết sức bình thường. Quan trọng ở chỗ, dù em thuê người giúp nhưng em vẫn phải là người quán xuyến chứ không thể ỷ lại vào ô sin. Em dù đi làm hay đi chơi với bạn bè nhưng vẫn phải kiểm soát được tình hình ở nhà, biết ở nhà mọi việc đang diễn ra như thế nào, con cái có được chăm sóc tốt không, món ăn tối nay có đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng không?

Có thể những lo lắng của chồng xuất phát từ việc anh ấy chưa thấy ở em sự "quán xuyến" cần thiết của người chủ mà sợ em để ô sin lo tất mà sao nhãng việc con cái, nhà cửa. Chị tin nếu em thể hiện được sự ưu tiên số 1 của mình là gia đình và là một người phụ nữ đảm đang, hiểu biết, anh ấy sẽ vui vẻ đáp ứng nhu cầu chính đáng của vợ. Chẳng người đàn ông nào ổn định kinh tế lại muốn vợ mình quần quật, nhếch nhác với đủ việc nhà cửa, con cái đâu em ạ!

Chúc gia đình em luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.