Bé Nguyễn Quốc Tuấn (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) là nhân vật trong bài viết "Gia đình kiệt quệ khi cha bị tiểu đường, con trai mắc hội chứng thận hư".

Tuấn là con thứ 4 của anh Nguyễn Quốc Vương (44 tuổi) và chị Đỗ Thị Minh Thương (39 tuổi). 

Người con trai đầu của anh chị đã nghỉ học, phụ bán cà phê. Cô con gái thứ 2 đang là sinh viên Trường ĐH Quảng Nam. Cô con gái thứ 3 đang học lớp 7 và Tuấn là con trai út. Mới 6 tuổi, Tuấn đã kịp gắn bó với bệnh viện khi mắc phải căn bệnh chưa nhìn thấy ngày hồi phục.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao tận tay bé Nguyễn Quốc Tuấn hơn 26 triệu đồng do bạn đọc hỗ trợ

Vào năm 2019, anh Vương phát hiện bệnh tiểu đường nặng, buộc phải nghỉ lái xe rồi ở nhà. Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến anh gặp khó khăn khi tìm việc làm khác phù hợp với sức khoẻ của mình.

"Lúc đó ai gọi gì thì anh làm đó nhưng vì sức khỏe yếu nên làm 1, 2 ngày lại phải nghỉ. Từ phụ thợ nề đến bốc vác chồng tôi đều trải qua cả”, chị Thương trầm tư.

Đến 9/2020, Tuấn bỗng dưng có triệu chứng phù mặt, bụng chướng lên cộng với những cơn đau liên hồi nhiều ngày liền. Hoảng hốt mang con trai vào bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng thận hư. Gia đình lúc này vét hết số tiền dành dụm còn lại để chạy chữa cho Tuấn.

Từ lúc Tuấn mắc bệnh, chị phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Thu nhập không có, người con trai đầu dù đi làm cũng không giúp được nhiều, mỗi tháng chỉ phụ thêm được cha mẹ khoảng 2 triệu đồng. Anh Vương bị tiểu đường vẫn cố xin đi làm bảo vệ ở một công ty trên địa bàn, lương hơn 4 triệu đồng/tháng vừa đủ mua thuốc cho bản thân.

Trong khi đó, trung bình mỗi tháng, gia đình tiêu tốn hơn 10 triệu đồng tiền thuốc men và viện phí cho Tuấn. Bệnh của con đau lúc nào chạy lúc đó nên đôi lúc mỗi tháng nằm viện đến 2 lần, mỗi lần kéo dài hơn 1 tuần. Tổng số tiền mua thuốc cho hai bố con mất gần 15 triệu đồng/tháng. Hiện vợ chồng chị Thương còn gánh số nợ hơn 150 triệu đồng để chữa bệnh cho anh Vương và Tuấn.

“Trong đó, có 50 triệu tôi phải nhờ người em đứng tên để vay ngân hàng vì tôi không có gì thế chấp. 100 triệu còn lại được bà con, họ hàng xóm láng giềng gom góp lại cho mượn, không biết lúc nào trả được nữa…”, chị Thương nghẹn giọng.

Sau khi nhận được số tiền trên, chị Thương xúc động: “Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet, đặc biệt là bạn đọc báo đã quan tâm, giúp đỡ gia đình. Với số tiền trên, tôi sẽ có thêm điều kiện để tiếp tục chữa bệnh cho Tuấn”.

Công Sáng

Gia đình kiệt quệ khi cha bị tiểu đường, con trai mắc hội chứng thận hư

Gia đình kiệt quệ khi cha bị tiểu đường, con trai mắc hội chứng thận hư

Cha bị tiểu đường phải uống thuốc hằng ngày, người con út lại mang trong mình hội chứng thận hư. Gánh số nợ hơn 100 triệu đồng, cả gia đình đã hoàn toàn kiệt quệ.