Sau khi bài viết “Người mẹ mù chữ cầu cứu vì con thứ bị ung thư, buộc con lớn nghỉ học” được đăng tải trên Báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc đã chia sẻ, ủng hộ để chị Nguyễn Thị Thoa có thêm động lực chữa bệnh cho con.

Điều kiện của gia đình chị Thoa đang lâm vào khốn cùng. Chồng chị mất khi bụng bầu của chị đã vượt mặt. Sau khi sinh bé thứ 3, một tay chị phải chăm sóc cả 3 đứa con. Đáng thương thay, đứa con trai thứ hai của chị bị bệnh, các khớp của con sưng lên đau đớn. Sau khi điều trị ở địa phương 2 năm không khỏi, đưa lên TP.HCM khám mới phát hiện bị ung thư máu hệ tạo huyết. Chị Thoa bán nhà cửa để lấy tiền chữa bệnh cho con. Em bé thứ 3 mới hơn 1 tháng đã phải dừng sữa mẹ.

{keywords}
Người mẹ mù chữ “đứt ruột” buộc con lớn nghỉ học, cầu cứu vì con thứ bị ung thư

Đắng cay hơn, chị Thoa cứ lăn tăn mãi chuyện ngày xưa phải bỏ dở việc học, vì gia đình đông anh chị em, hoàn cảnh nghèo khó. Chồng chị khi còn sống cũng không biết chữ, vì vốn là trẻ mồ côi. Họ đều mong muốn con cái sau này sẽ được học hành đến nơi đến chốn nên cố gắng làm lụng, tăng ca. Đáng tiếc, bất hạnh cứ thay nhau ập đến. Chồng chị mất đột ngột vì kiệt sức, con trai thứ 2 mắc ung thư đành phải nghỉ học để chưa bệnh. Đến con trai cả đang học lớp 10 cũng phải nghỉ học để ở nhà trông em giúp mẹ. Thế là mơ ước của vợ chồng chị chưa thể thành hiện thực.

{keywords}
Chị Thoa và con trai Nguyễn Hoàng Có cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamNet.

Thương xót cho hoàn cảnh của gia đình, bạn đọc Báo VietNamNet đã gửi tặng gia đình số tiền 23.825.000 đồng để động viên 4 mẹ con chị vượt qua giai đoạn khó khăn.

Nhận số tiền từ đại diện Báo VietNamNet, chị Thoa xúc động: “Vậy là con tôi đã có thêm cơ hội để chữa bệnh. Tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và đọc giả của Báo đã giúp đỡ 4 mẹ con lúc gian nan. Số tiền này, tôi xin đóng tạm ứng viện phí cho con 15 triệu đồng, còn lại, tôi sẽ dùng để bồi bổ sức khỏe, để con có sức chống chọi với bệnh tật”.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Hoàng Có (Bạc Liêu); Hoặc gửi trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Thoa, địa chỉ: ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu; Số điện thoại: 0945031962.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.407
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.