Trong căn nhà sáng sủa, khang trang ở thôn Bạch Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng, chị Trần Thị Huế (SN 1971) xúc động khi nhận được tấm biển trao tặng nhà của Báo VietNemNet và nhà tài trợ Samsung Electronics Việt Nam.

{keywords}
PV VietNamNet cùng Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Thái bàn giao nhà tình nghĩa cho chị Huế

Báo VietNamNet từng đưa tin về hoàn cảnh éo le của chị Trần Thị Huế (SN 1976) ở thôn Bạch Mai, xã Đồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Anh Võ Đình Tâm, chồng chị đã qua đời sau hơn 10 năm chạy thận. Ngày chồng mất, chị cũng đau đớn phát hiện ra bản thân mắc ung thư tuyến giáp. 

Căn bệnh di căn sang giai đoạn cuối, người phụ nữ khốn khổ như đoán trước được số mệnh của mình. Sức khoẻ ngày một yếu dần, điều duy nhất khiến chị trăn trở là nếu không còn, hai đứa con không biết bám víu vào đâu. 

Từ ngày chồng mất, ba mẹ con chị trú ngụ trong gian nhà chắp vá rộng chừng 15m2 chỉ có 3 bức tường, mặt còn lại ghé nhờ hàng xóm, che chắn bởi những tấm tôn tạm bợ. Chị Huế luôn khao khát có một căn nhà kiên cố hơn, phòng sau này nhắm mắt xuôi tay thì các con cũng có nơi trú ngụ an toàn.

{keywords}
Căn nhà cũ nơi ba mẹ con chị Huế trú ngụ

Sau khi hoàn cảnh của chị được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm, đồng cảm sâu sắc. Đặc biệt, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã quyết định ủng hộ gia đình chị Huế số tiền 70 triệu đồng thông qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động, để chị có chi phí sửa chữa, xây lại nhà cho các con theo mong muốn.

Theo đó, đại diện Báo VietNamNet đã phối hợp cùng chính quyền huyện An Dương, xã Đồng Thái khởi công xây nhà cho chị. Điều trân quý là anh em họ hàng, bà con lối xóm cũng ủng hộ chị rất nhiều. Người cho thêm gạch, người tặng bao xi măng, có người lại ủng hộ ngày công... Đến nay, ngôi nhà mơ ước của mẹ con chị Huế đã được hoàn thành, quy mô ngoài mong đợi.

{keywords}

{keywords}

Ngôi nhà được xây trên diện tích khoảng 40m2, bố trí 2 phòng ngủ nhỏ, công trình phụ và bếp. Mọi thứ đều khang trang, sạch sẽ và tươm tất.

{keywords}

{keywords}

Cán bộ phụ trách chính sách xã Đồng Thái gắn biển nhà cho chị Huế

Trước tình cảm của mọi người dành cho mình, chị Huế xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và nhà tài trợ Samsung cùng những tấm lòng vàng đã giúp chị hoàn thành tâm nguyện. Đây là nguồn động lực lớn lao để chị động viên các con học hành, phấn đấu không phụ lòng mọi người.

Ông Phạm Văn Sinh, Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Thái, huyện An Dương cho biết: "Chị Huế là hộ nghèo, chồng chết sau khi đã dồn hết tài sản để chạy thận. Chị có 2 con trai nhưng nhà ở xuống cấp. Được sự hỗ trợ của báo VietNamNet, chính quyền địa phương đã vận động thêm người thân, hàng xóm giúp đỡ thêm. Ngôi nhà của chị được xây lên bởi tình thương của mọi người. Chính quyền xã gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet, nhà hảo tâm, bạn đọc của báo đã phát tâm giúp đỡ mẹ con chị Huế".

Nguyễn Thu Hằng

Ngôi nhà mơ ước ở Thái Nguyên đã hoàn thành

Ngôi nhà mơ ước ở Thái Nguyên đã hoàn thành

Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, ngôi nhà mới khang trang, chắc chắn của gia đình ông Nguyễn Đức Thắng ở xã Động Đạt, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã hoàn thiện. Niềm hạnh phúc của người đàn ông độ tuổi xế chiều cuối cùng cũng được trọn vẹn.