- Phát hiện con gái bị lao cột sống từ năm 4 tuổi nhưng vì không có tiền, vợ chồng chị Diện chưa thể cho con phẫu thuật. Hoàn cảnh khó khăn, gia đình tưởng chừng phải bỏ cuộc thì may mắn, em Bàn Thị Thịnh được bạn đọc báo VietNamNet kịp thời giúp đỡ.

Cha còng lưng nhổ mì, con ung thư không tiền chạy chữa

Cha tai nạn mê man, con thơ "lạc" mẹ không nơi bấu víu

Thịnh là cô bé đáng thương trong bài viết Bé gái bị lao cột sống cần được giúp đỡ gấp. Đang ở độ tuổi đi học, em không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, việc chạy chữa tốn kém trong khi gia đình lại hết sức khó khăn.

Là người dân tộc ở vùng sâu, quanh năm vợ chồng chị Diện chỉ biết bám lấy nương ngô để lo miếng ăn. Vậy nên để có số tiền lớn cho con đi bệnh viện làm phẫu thuật là điều quá xa vời. Đến lúc bệnh tình của Thịnh phát nặng, vợ chồng chị phải vay mượn khắp bản làng mới được 10 triệu đồng. Thế nhưng số tiền đó cũng chẳng thấm vào đâu so chi phí điều trị của em.

{keywords}
Mẹ con em Thịnh vui mừng nhận số tiền bạn đọc VietNamNet ủng hộ

Sau khi hoàn cảnh của Thịnh được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc bày tỏ sự quan tâm, thương cảm. Lần này gặp lại, PV VietNamNet đã trao tận tay gia đình số tiền 20.605.000 đồng của bạn đọc ủng hộ thông qua quỹ báo.

Quá bất ngờ về số tiền lớn, chị Diện xúc động gửi lời cám ơn đến bệnh viện, quý báo và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Có số tiền này, gia đình chị vơi đi phần nào khó khăn và tạm thời yên tâm về việc điều trị của con gái trong thời gian sắp tới.

Chị Diện chia sẻ thêm, vừa qua bé Thịnh được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức sang Bệnh viện Phổi trung ương để làm phẫu thuật lần 2. Sau khi phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của em đã dần ổn định. Theo đánh giá của các bác sĩ, Thịnh sẽ sớm được xuất viện trong nay mai.

Phạm Bắc