- Còn nằm viện mà trong túi chưa có nổi 100 ngàn đồng, chị Diệu tưởng chừng đã lâm vào bước đường cùng. May mắn thay gia đình chị đã được bạn đọc VietNamNet đồng hành, giúp đỡ.

Bé trai Lý Nhựt Phát (sinh năm 2017, người dân tộc Khmer ở ấp Tắc Giồng, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) bị ngã cầu thang đã phải phẫu thuật 3 lần.

Dù được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc đặc biệt vì tình trạng viêm nhiễm vẫn diễn tiến, tiên lượng của bé lúc đó vẫn khá dè dặt, cần điều trị thêm một khoảng thời gian dài. 

{keywords}
Nhờ tấm lòng của bạn đọc, bé Nhựt Phát đã được xuất viện về nhà.

Trong khi con đang nguy kịch thì cha của bé mỗi ngày đi làm chỉ kiếm được hơn 100 ngàn, mỗi lần lên thăm con anh mang tiền chỉ đủ mua sữa tã. Con mẹ bé, chị Trần Thị Ngọc Diệu phải mang theo cả đứa con đầu vào bệnh viện vì không thể gửi được ai. 

Được báo VietNamNet thông tin về hoàn cảnh của bé Lý Nhựt Phát, nhiều bạn đọc đã trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy đóng tạm ứng viện phí cho bé chữa bệnh. Bên cạnh đó, bạn đọc còn ủng hộ cho gia đình một số tiền lớn. Sau khi bé xuất viện về nhà, gia đình vẫn dư ra hơn 20 triệu đồng để có thể lo tái khám cho con. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Ngọc Diệu vui mừng: "Nhờ tấm lòng của bạn đọc mà con em đã khỏi bệnh. Số tiền bạn đọc ủng hộ gia đình em giữ để lo tiếp cho bé vào những lần tái khám tới. Chúng em nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn tới tất cả những mạnh thường quân đã giúp đỡ”. 

Đức Toàn