Đứng ngoài phòng bệnh, chốc chốc, anh Đinh Văn Binh (40 tuổi, ở khu Chiềng, xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) lại nhìn vào phòng cấp cứu, quan sát từng nhịp thở của con trai út là bé Đinh Trọng Ngọc. 

Sinh con ra ai chẳng muốn con mình được khoẻ mạnh. Tôi có ngờ đâu cả 3 đứa con của tôi đều không được bình thường. Dù đã xác định từ giờ đến cuối đời là mình khổ rồi, chỉ sợ nếu không còn cha mẹ nữa, không biết các con sẽ sống thế nào", anh Binh nghẹn lời.

{keywords}
Bé Đinh Trọng Ngọc bị ngã vỡ xương thái dương, tụ máu mang cứng, sự sống đang rất mong manh

Con gái đầu lòng của anh là Đinh Thị Trang, hiện đang học lớp 12. Ngay từ lúc chào đời, Trang mắc căn bệnh lạ. Các bác sĩ xác định em bị bệnh lý da vảy cá bẩm sinh, hai mắt không mở ra được. Gia đình phải cho con chữa thuốc nam mới mở được mắt.

Nhưng bởi bệnh hiểm, toàn thân Trang luôn trong tình trạng bị bong tróc, không có vân tay. Cô bé lớn lên trong sự tủi thân vì khác biệt với bạn bè cùng trang lứa. Gia đình anh Binh cũng chẳng có tiền đưa con đi chữa bệnh.

Con trai thứ hai của vợ chồng anh là bé Đinh Công Nguyên (10 tuổi) mắc bệnh chậm phát triển tâm thần vận động. Từ nhỏ, Nguyên đã phải ngồi xe lăn. Cũng vì cái nghèo, anh Binh phải đau lòng nhìn con sống trong cảnh tàn tật.

Thế nhưng, đó chưa phải tận cùng của sự đau khổ. Con trai thứ ba là bé Đinh Trọng Ngọc (năm nay 5 tuổi) không thoát được căn bệnh quái ác như anh trai. Không những vậy, khoảng 12 giờ ngày 5/2/2021 (gần Tết Âm lịch), trong lúc ngồi chơi, Ngọc lật qua lan can, lao đầu xuống đất ở độ cao khoảng 3 mét. Tai nạn bất ngờ khiến bé vỡ xương thái dương bên phải, tụ máu màng cứng, tiên lượng hết sức nguy kịch.

{keywords}
Sự sống của cháu Đinh Trọng Ngọc đang rất mong manh rất cần được giúp đỡ

"Lúc con ngã, cả nhà bàng hoàng. Ngọc chỉ kịp thều thào 'mẹ ơi con đau' rồi nôn, ngất lịm, rơi vào hôn mê sâu", nhớ lại thời điểm đó, khuôn mặt khổ sở của anh Binh rúm ró lại như chưa hết kinh sợ.

Gia đình vội vã đưa con đến Bệnh viện đa khoa huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ). Qua chụp chiếu, bác sĩ đề nghị đưa nên chuyển đến bệnh viện tỉnh vì bé đã bị vỡ sọ, tiên lượng rất nặng.

Ngay khi vừa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, Ngọc được mổ cấp cứu suốt hơn 3 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ đưa ra 2 mảnh hộp sọ bị vỡ để gia đình đưa lên Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội) bảo tồn.

Mặc dù đã được phẫu thuật song bác sĩ đánh giá khả năng sống sót dành cho Ngọc chỉ khoảng 2-3%. Vừa từ Hà Nội về, anh Binh chạy vào phòng cầu xin bác sĩ cứu con trong sự bất lực vô bờ.

Thời điểm hiện tại, Ngọc mới chỉ mở được 1 mắt, chân tay không cử động được phải thở bằng máy. Các bác sĩ can thiệp bằng cách mổ đặt nội khí quản cho bé.

{keywords}
Cả 3 người con đều mắc bệnh hiểm nghèo khiến cho gia đình lầm vào cảnh kiệt quệ 

Trong lúc con đang giành giật sự sống từ tay tử thần, gia đình anh Binh lại gặp nhiều vấn đề khó khăn khác. Là người dân tộc Mường, thuộc hộ nghèo trong vùng, cả mấy miệng ăn chỉ trông vào mảnh ruộng nhỏ. Đến lúc con gặp chuyện, anh phải vay khắp nơi mới gom được 45 triệu đồng đóng viện phí cho con. Đến nay, dù được bảo hiểm hỗ trợ 100% nhưng các chi phí phát sinh đã lên đến hơn 37 triệu đồng.

Trước tình hình con còn nguy kịch, vợ chồng anh hoàn toàn hết khả năng trả nợ, không thể vay thêm được tiền. Anh rất muốn níu giữ chút sự sống mong manh cho con dù chỉ còn 2% hy vọng. Hoàn cảnh gia đình anh rất cần sự chung tay, giúp đỡ từ cả cộng đồng.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Đinh Văn Binh ở khu Chiềng, xã Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Số điện thoại: 0384195764.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.066 (bé Đinh Trọng Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

 

Lời kêu cứu đau đớn của cháu bé 3 tuổi mắc ung thư não

Lời kêu cứu đau đớn của cháu bé 3 tuổi mắc ung thư não

Những cây măng chị Ngân đào được trong rừng, dù ngon đến mấy thì khi bán đi, số tiền thu được cũng chỉ đủ mua chút gạo ăn qua ngày. Còn khoản tiền để cứu cậu con trai bị u não, chị vẫn khổ sở chưa biết kiếm ở đâu ra.