Khi cuộc sống tính bằng từng cơn đau 

Đã hơn 1 năm nay, cháu Trần Lê Hà Chi năm nay mới 8 tuổi đã phải sống chung cùng những cơn đau triền miên. Cuộc sống xung quanh cháu ngày cũng như đêm bởi tất cả được tính bằng những cơn đau. 

{keywords}
Bé Trần Lê Hà Chi 8 tuổi bị ung thư xương sườn

Khác với đa số những bạn bè cùng điều trị tại Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, cháu Chi mắc bệnh ung thư xương sườn. Cháu vừa phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ 3 chiếc xương sườn nhưng khối u vẫn cứ phát triển đến nay đã di căn vào phổi. 

Ngày 30/4/2018, một cơn đau ập đến với cháu. Gia đình đưa cháu đi bệnh viện, các bác sĩ kết luận, cháu chỉ bị u mỡ lành tính. 

Tuy nhiên, sau đám tang cụ ngoại, khối u ngày càng phát triển. Trớ trêu thay, lần này kết quả giải phẫu bệnh khẳng định cháu Chi mắc bệnh ung thư xương sườn. Nằm viện suốt từ tháng 7/2018 đến nay, cháu vẫn chưa được về nhà nghỉ dài hạn. 

Bệnh viện dần trở nên quen thuộc với cháu. Thế nhưng, có vẻ cháu chưa có nổi một ngày được vui chơi thoải mái khi những cơn đau thường xuyên hành hạ. 

Những ngày đầu vào bệnh viện, có những đêm cháu không thể ngủ nổi bởi sự đau đớn tột cùng nơi những khối u đang ăn dần ăn mòn những chiếc xương sườn nhỏ bé kia. Giữa khoảnh khắc đau đớn nhất cuộc đời mình, bất giác, cháu chợt nói với mẹ: “Bệnh này của con chắc không khỏi được mẹ ạ. Con chết cũng được chứ sống mà cứ đau đớn thế này con không thể chịu nổi nữa rồi”.  

Cứ như vậy, thân hình cháu Chi ngày một hao gầy hơn. Đến giờ, cháu đã quá đỗi quen thuộc với từng cơn đau đó. Thời gian chảy trôi quanh cháu toàn những mùi hoá chất rồi sự hành hạ từ căn bệnh quái ác kia. 

Ngày 20/10 đẫm nước mắt của mẹ

Mẹ cháu Chi là chị Lê Thị Hồng Dư (34 tuổi, địa chỉ: thôn Cát Dương, xã Tống Phan, Phù Cừ, Hưng Yên) không ngừng lấy tay xoa cho con bớt đau. Ngày 20/10 năm nay dành cho chị trong bệnh viện trở thành ngày đẫm nước mắt. 

Bởi chỉ mới đây thôi, chị được các bác sĩ thông báo bệnh tình con chị ngày càng diễn biến phức tạp hơn. Khối u hiện di căn vào phổi nên phác đồ điều trị phải thay đổi. 

Ngồi bên giường bệnh chăm sóc con, những giọt nước mắt cứ thể chảy xuống ướt hai bên má chị. Chị nghĩ về số phận hẩm hiu mình đang phải gánh chịu. 

Nhiều lúc, chị tự hỏi mình sống hiền lành đâu có lỗi lầm gì mà ông trời lại đày đoạ đứa con thơ của chị thế này. Chị cũng chỉ mong một cuộc sống bình yên bên chồng quanh năm mưu sinh bằng vài ba sào ruộng. 

 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Trần Lê Hà Chi đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Nào ngờ, tai hoạ ập đến khiến gia đình chị vốn dĩ đang lâm vào tình trạng túng quẫn nay càng khó khăn hơn. Lấy sổ hộ nghèo đi vay tạm 70 triệu điều trị cho con, chị chẳng biết đến bao giờ mới trả nổi. 

Xuống mua vội một suất cơm hàng cho hai mẹ con, ngoài kia đường phố tấp nập lắm. Những người phụ nữ khác hạnh phúc biết nhường nào khi nhận được những món quà, bó hoa nhân ngày 20/10. 

Cầm hộp cơm ngẫm lại phận đời mình, chị cảm giác một sự tủi thân ghê gớm. Ngày 20/10 của chị là bát cơm chan đầy nước mắt nơi không gian đầy rẫy những tiếng đau đớn mà trong đó có cả tiếng kêu từ con chị. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Hồng ở thôn Cát Dương, xã Tống Phan, Phù Cừ, Hưng Yên. Số điện thoại: 098 3404527

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.346

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436