Vợ bỏ đi, con ung thư não

Mắt đục ngầu, giọng nghèn nghẹn, anh Nguyễn Văn Hạnh (35 tuổi, quê Hà Tĩnh) kể về số phận mình: “Giờ em chẳng biết phải làm sao anh ạ. Sống với nhau hai mặt con được hơn 10 năm, vợ em bỏ nhà đi theo mối tình cũ. Hai đứa nhỏ em nuôi giờ ngày đêm nhớ mẹ nhưng chẳng có cách nào để vợ em quay về. Con trai em bị ung thư não 3 lần mổ rất đau đớn. Nhà em bị lũ cuốn trôi chết hết gia súc, đồ đạc trong trận lũ lụt vừa rồi anh ơi”.

{keywords}
Lũ cuốn trôi hết tải sản, anh Hạnh giờ không còn một đồng trong túi để chữa bệnh cho con trai

Những người nhà bệnh nhân cùng phòng đều thương cảm cho số phận người đàn ông quá đỗi bất hạnh. Họ càng xót xa hơn khi chứng kiến hai bố con lủi thủi chăm nhau giữa cảnh cùng quẫn.

Trải qua một lúc đến 3 ca mổ chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, cháu Nguyễn Võ Duy Hiếu (8 tuổi) sức khỏe suy kiệt trầm trọng. Nằm trên giường bệnh, cháu bảo rằng: “Con ước được một ngày không phải đau đớn nữa. Bây giờ ngày nào con cũng đau đầu. Chắc chỉ có ngủ là con đỡ hơn nhưng lúc tỉnh dậy lại bắt đầu bằng những cơn đau”.

Mới hơn 2 tháng trước, cháu Hiếu còn cùng bạn bè tung tăng cắp sách tới trường. Từ ngày mẹ bỏ đi, Hiếu chỉ muốn học giỏi để sau này kiếm nhiều tiền cho bố bớt khổ.

Nào ngờ, chỉ một vài ngày mệt mỏi, bị run chân tay, sức khoẻ cháu bắt đầu đi xuống. Thấy biểu hiện bất thường, anh Hạnh đưa con đến Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh để làm xét nghiệm. Các bác sĩ phát hiện trong não Hiếu có một khối u, chỉ định chuyển tuyến tới Bệnh viện Việt Đức.

Khoảng thời gian 25 ngày trong bệnh viện này trở thành một cơn ác mộng đối với một đứa trẻ chỉ 8 tuổi. Bởi tại đây, cháu Hiếu phải trải qua tới 2 ca mổ. Một lần mổ lấy sinh thiết trong não, một lần khác phẫu thuật lấy dịch tuỷ ở não.

Mọi kết quả đều khiến bố cháu như “chết ngất” khi các bác sĩ thông báo Hiếu mắc bệnh ung thư não, cần được điều trị ở Bệnh viện K Tân Triều. Đầu tháng 10/2020, cháu tiếp tục mổ cấy ống dẫn não thất tuyến tùng. Để rồi ngày hôm nay, những cơn đau thường xuyên hành hạ cháu từng giờ.

Tài sản trôi theo dòng nước lũ

Đúng thời điểm đưa con trai đi bệnh viện điều trị, quê anh Hạnh xảy ra trận lũ lụt gây thiệt hại nặng nề. Vừa chăm con, ban đêm anh nằm ngủ không yên bởi còn cô con gái 11 tuổi ở nhà.

Những ngày tháng hai cha con "chiến đấu" với bệnh tật cũng là lúc dòng nước lũ cuốn trôi hết gia súc trong nhà. Cũng may con gái kịp sang ở nhờ họ hàng.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Nguyễn Võ Duy Hiếu đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Lúc nghe tin tài sản sản bị lũ cuốn trôi, gia súc chết hàng loạt, ruộng đồng ngập úng, anh Hạnh chỉ biết khóc ròng. Gia đình anh sống nhờ vào làm ruộng, nuôi gia súc gia cầm. Trước khi đưa con đến bệnh viện điều trị, anh phải chạy vạy mãi mới vay được số tiền 50 triệu đồng.

Đến nay, số tiền này gần như hết sạch qua những ca mổ, những ngày nằm viện của cháu Hiếu. “Giờ em chẳng còn tiền để cho con điều trị nữa rồi. Trận lũ này ác quá khiến mấy bố con em mất hết cả nguồn sống. Tiền vay nợ chưa trả được em cũng không biết phải làm sao”, anh Hạnh gục xuống.  

Nhìn con chỉ nằm một chỗ, khẽ trở mình thấy đau đớn, anh không kìm nổi những giọt nước mắt. Một đứa trẻ còn quá nhỏ để phải sống chung cùng nỗi đau, bị bệnh tật giày vò. Anh chỉ biết cầu mong có một phép màu xảy đến, giúp cha con anh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Hạnh. Địa chỉ: khu phố K130, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0392901826.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.275 (bé Nguyễn Võ Duy Hiếu)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.