Mẹ ơi hôm nay bố khoẻ chưa? Bao giờ bố về với con? Con chỉ mong bố về với con thôi. Con không cần gì cả”, cháu Bùi Thu Trang (9 tuổi, trú tại tổ 3, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) dồn dập hỏi mẹ qua điện thoại, giọng đầy nghẹn ngào xen lẫn sự sợ hãi.

{keywords}
Anh Bùi Thanh Tùng bị bỏng điện, tính mạng đang nguy kịch

Đứa trẻ còn quá nhỏ đã phải chịu một cú sốc lớn về tâm lý. Ngày 5/4 vừa qua, trước khi đi làm, bố của Trang, anh Bùi Thanh Tùng (38 tuổi) vẫn còn cúi xuống thơm âu yếm vào má con, nhắc con đi học ngoan ngoãn. Không ai ngờ, sau buổi sáng định mệnh đó, Trang không còn được gặp bố nữa.

Lúc 16 giờ chiều cùng ngày, ông nội cháu Trang nhận điện thoại từ một người lạ thông báo, anh Tùng đi bốc vác bị vướng vào dây điện cao thế dẫn đến điện giật, toàn thân bỏng nặng.

Nhận được tin dữ, chị Bùi Thị Tuyết (vợ anh Tùng) bàng hoàng, vội vàng chạy đến Bệnh viện đa khoa thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Người chồng khốn khổ của chị nhanh chóng được bác sĩ sơ cứu rồi chỉ định chuyển đến Bệnh viện Bỏng Quốc gia vào sáng ngày 6/4/2021.

Tại bệnh viện tuyến trung ương, qua thăm khám ban đầu, tình trạng của anh Tùng được nhận định rất nặng, cần cấp cứu gấp. Bằng sự nỗ lực hết mình của các bác sĩ, anh mới tạm thoát khỏi cơn nguy kịch song vẫn chưa tỉnh lại.

Nghe bố gặp chuyện chẳng lành, Trang khóc rất nhiều. Hàng ngày, cháu đều nhờ ông bà nội gọi điện thoại cho mẹ để hỏi tình hình của bố. Cháu sợ những điều chẳng lành xảy ra với bố.

Bố rất thương cháu. Bố đi làm bốc vác cũng để nuôi cháu ăn học, giờ lại bị bỏng vào bệnh viện. Nếu biết trước hôm đấy có tai hoạ thì cháu sẽ không cho bố đi nữa”, cô bé thốt lên những lời nói hồn nhiên nhưng cũng đầy xót xa.

Không có bảo hiểm, gia đình lao đao

Gia đình anh Tùng thuộc diện khó khăn ở địa phương. Mọi chi phí sinh hoạt trong nhà chỉ trông chờ vào đồng lương bốc vác ít ỏi của anh. Công việc vất vả, ráo mồ hôi là không có tiền, trong khi đó, vợ anh cũng chỉ làm nghề tự do, thu nhập ít ỏi nên anh Tùng luôn tự nhủ phải cố gắng.

Cũng bởi hoàn cảnh nghèo túng, vợ chồng anh mới chỉ sinh mình cháu Trang. Dẫu vậy, cả nhà anh vẫn phải chạy ăn từng bữa. Bản thân anh rất cố gắng tìm thêm những công việc khác, mong có chút tiền nuôi vợ con. 

Tai nạn bất ngờ ập đến, chi phí điều trị quá cao vượt sức tưởng tượng của gia đình. Trung bình mỗi ngày, chị Tuyết phải nộp ít nhát 15 triệu đồng tiền viễn phí, có những ngày lên tới 20 triệu đồng. Để lo cho con, ở nhà, bố mẹ anh Tùng chạy vạy ngược xuôi khắp nơi vay số tiền hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên do không có bảo hiểm y tế, con số này cũng chỉ như muối bỏ bể.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của anh Bùi Thanh Tùng đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

“Nhìn tiền viện phí, tôi cứ khóc mãi. Nhà tôi làm đã chẳng đủ ăn, giờ mỗi ngày cứ tầm 15 triệu đồng trở lên thì không biết bao giờ vợ chồng tôi mới trả nổi. Nhưng biết làm sao được chứ, tính mạng con người là quan trọng nhất”, chị Tuyết đau khổ chia sẻ.

Mặc dù đã cố gắng xoay sở nhưng thời điểm hiện tại, gia đình anh Tùng rất khó còn khả năng để tiếp tục theo đuổi việc điều trị. Gánh nặng kinh tế quá lớn khiến họ lâm vào cảnh túng quẫn, kiệt quệ về mọi mặt. Nơi quê nhà, con gái anh vẫn ngóng chờ tin bố hàng ngày. Ánh mắt u sầu từ cháu làm nhiều người nhìn vào không khỏi thương cảm, xót xa.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Tuyết, tổ 3, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Số điện thoại: 0967451630. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.096 (anh Bùi Thanh Tùng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148 

Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Mẹ đột ngột qua đời, con thơ bần thần khát sữa khóc ngặt

Mẹ đột ngột qua đời, con thơ bần thần khát sữa khóc ngặt

Trong căn nhà nhỏ, những ánh mắt trẻ thơ đượm buồn hướng về di ảnh người mẹ bạc mệnh. Ngồi cạnh chúng, người cha bế trên tay đứa con út mới 5 tháng tuổi khóc ngặt nghẽo vì khát sữa, tạo ra một cảnh tượng đầy ảm đạm.