Tìm về gia đình ông Nguyễn Ân (66 tuổi), bà Võ Thị Thủy (58 tuổi), trú xóm 2, xã Hương Giang, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), từ đầu ngõ, người đàn ông có dáng người nhỏ thó, đen nhẻm, chít trên đầu chiếc khăn trắng cứ liên tục òa khóc khi nghe có người hỏi thăm.

Vợ chồng ông Ân đang trải qua những ngày tháng quá đỗi thương tâm. Con gái ông bà vừa qua đời do bạo bệnh, để lại một khoản nợ lớn. Cậu con trai bị tai nạn cách đây 4 năm chưa có tiền lắp vỏ não, nay lại mắc u phổi.

{keywords}
Ông Ân kiệt sức lực khi các con lần lượt bạo bệnh rồi qua đời

Tang thương quá các cháu ơi! Sáu người con của ông đều mất vì bệnh tật. Hai năm gần đây, hai đứa con gái của ông lần lượt mắc bệnh rồi bỏ ông mà đi. Tiền chạy chữa cho con hết nhiều, ông vay nợ khắp nơi giờ không biết lấy đâu để trả", ông Ân bật khóc nức nở.

{keywords}
Hai người con gái của ông bà lần lượt qua đời chỉ trong 2 năm ngắn ngủi
{keywords}
Vợ chồng nghèo chết lặng trước bàn thờ các con

Người trong xóm gọi ông Ân là người đàn ông đau khổ, bởi dường như mọi bất hạnh đều ập đến với vợ chồng ông. Con gái Nguyễn Thị Kiều (SN 1983) mất khi mới 1 ngày tuổi. Các con Nguyễn Văn Cần (14 tuổi mất), Nguyễn Thị Liêm (SN 1989, mất ở tuổi 13), Nguyễn Văn Chính (22 ngày tuổi mất do tắc mật bẩm sinh) đều để lại cho ông bà những nỗi đau đớn tận cùng.

Năm 2019, con gái Nguyễn Thị Thắm (SN 1997) phát hiện bệnh tiểu đường. Ông bà chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền đưa con đi chữa bệnh, nợ nần chồng chất nhưng tình trạng không thuyên giảm. Em Thắm qua đời khi mới ở độ tuổi 22.

{keywords}
Bà Thủy bị bệnh tim và nhiễm trùng máu
{keywords}
Giấy chứng nhận khuyết tật nặng của bà Thủy

Thắm mất chưa được 2 năm thì đến lượt em Nguyễn Thị Ngọc (SN 2003) bất ngờ đổ bệnh lupus ban đỏ. Một lần nữa, vợ chồng ông Ân lại đi gõ cửa từng nhà người quen, cạy cục vay số tiền hơn 100 triệu đồng đưa con đi chữa bệnh. Thế nhưng hết vào Nam ra Bắc, cách đây gần 1 tháng, khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng cạn kiệt thì cũng là lúc em Ngọc trút hơi thở cuối cùng.

Hai năm mà ông trời cướp mất của tôi hai người con gái, không còn nỗi đau nào hơn như thế nữa. Tôi không muốn bi quan nhưng ước gì có thể chết thay được các con. Giờ con mất, tiền vay mượn chữa bệnh cho con cũng nhiều. Vợ tôi sức khỏe yếu lại khuyết tật, tôi bất lực không tả hết”, ông Ân bế tắc.

{keywords}
Căn nhà xơ xác, trống hoác của gia đình nghèo

Giờ ông bà vẫn còn một gánh nặng đè lên vai. Đó là cậu con trai Nguyễn Văn Chuyên (SN 1991) bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não cách đây 4 năm, vỏ não vẫn đang gửi nuôi tại bệnh viện.

Thận của Chuyên bị cắt một quả sau tai nạn, lách bị dập cũng phải cắt bỏ một phần. Giờ vỏ não đang nuôi tại bệnh viện nhưng tôi không thể nào xoay nổi tiền cho con lắp lại.

Sau đợt ấy tính khí nó cũng thất thường, lúc tỉnh táo lúc nổi điên, nhưng đau lòng hơn là mới đây con đau tức ngực, đi khám bác sĩ kết luận con bị u phổi, lao phổi", ông cho biết.

{keywords}
Nguyện vọng của ông là có tiền lắp vỏ não và chữa bệnh phổi cho con trai

Những khó khăn bủa vây khiến đôi vợ chồng già bất lực. Bà Võ Thị Thủy cho hay, bản thân bà bị bệnh tim, nhiễm trùng máu, cứ 3 tháng/lần, bà phải đi lên viện huyết học, mỗi lần cũng tốn 3-5 triệu đồng. 

"Tôi thì thế nào cũng được, không chữa cũng không sao, nhưng chỉ ước sao trước khi nhắm mắt xuôi tay có ít tiền chữa bệnh phổi cho Chuyên, thay vỏ não cho nó được lành lặn bình thường", người mẹ khốn khổ nghẹn ngào. Dù còn 3 người con trai nữa nhưng các con của ông bà có cuộc sống chật vật, không giúp được nhiều cho cha mẹ.

Ông Trần Quốc Hoàn, Chủ tịch UBND xã Hương Giang cũng đồng cảm với hoàn cảnh gia đình ông Ân: "Các con lần lượt mắc bệnh qua đời, bản thân ông bà cũng ốm yếu, hết độ tuổi lao động. Mong các nhà hảo tâm thương xót, giúp đỡ họ vượt qua cơn hoạn nạn".

Thiện Lương

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Ân/ bà Võ Thị Thủy, xóm 2, xã Hương Giang, Hương Khê, Hà Tĩnh. SĐT: 035 6877835
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.014 (gia đình ông Ân)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.


Bị khối u chèn dây thần kinh, bé gái có nguy cơ mù lòa, bại liệt

Bị khối u chèn dây thần kinh, bé gái có nguy cơ mù lòa, bại liệt

Từng 1 lần thoát "án tử", không ngờ lần này, căn bệnh ung thư lại tái phát với diễn tiến trầm trọng hơn. Nhìn con gái co quắp người, lăn lộn dưới đất gào khóc vì quá đau đớn, chị Độ cũng không kìm chế được mà òa lên nức nở.