Bố nhiễm chất độc da cam

Kể từ khi phát hiện con trai mắc bệnh ung thư thận, anh Trần Xuân Linh (44 tuổi, tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cố hết sức đến khắp các công trường, quán xá để tìm kiếm việc làm, mong mỏi kiếm được chút tiền mua thuốc cho con.

{keywords}
Gia đình có bố chất đọc da cam, con trai ung thư

Trước đây, bố anh từng đi chiến trường Tây Ninh tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ rồi nhiễm chất độc màu da cam. Không may, anh trở thành nạn nhân thế hệ thứ hai của thứ chất độc khủng khiếp đó. Để rồi di chứng khiến anh Linh bị tật ở tay. Những ngón tay như thể bị cụt làm anh không tài nào sinh hoạt được giống người bình thường.

Anh Linh lặn lội khắp nơi với hy vọng tìm được một công việc lao động chân tay dù chỉ kiếm được vài chục bạc thôi. Có lần, anh giấu đi những ngón tay dị tật của mình. Chẳng ngờ, đôi ba ngày sau người ta phát hiện. Anh phải nghỉ việc vì họ cho rằng sức khoẻ anh không thể làm nổi.

Hôm nay vẫn là một ngày vô vọng như bao ngày khác, để con ở trong bệnh viện K Tân Triều, anh tiếp tục hành trình tìm một bữa ăn cho con nhưng số phận thật biết trêu ngươi. Anh lại trở về và trong túi chẳng có nổi một đồng.

Hai vợ chồng anh đành đi xin chút cơm từ thiện để cầm hơi qua ngày cùng con. Nhưng liệu ngày mai không còn tiền thì sẽ thế nào, anh cố gắng đợi đến trời sáng để rong ruổi khắp các tuyến phố, tiếp tục đặt vận may giữa dòng đời nghiệt ngã.

“Xin lỗi con! Bố đã cố lắm rồi”

Tình cảnh gia đình anh Linh lúc này đây đang hết sức bế tắc. Ngoài con trai nhỏ là cháu Trần Đức Tài mới 3 tuổi mắc bệnh ung thư thận, anh còn cháu lớn lên 14 tuổi bị chứng viêm cầu thận mãn tính.

Chưa kể, chính anh Linh cũng vừa trải qua ca phẫu thuật do bị một số khối polyp ở dạ dày. Vợ anh không thể đi làm do cần túc trực thường xuyên tại bệnh viện K Tân Triều chăm con nhỏ.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Trần Đức Tài đang rất cần được giúp đỡ

Thời điểm hiện tại, gia đình anh Linh đang gánh khoản nợ lên đến 50 triệu đồng. Số tiền này được vay để chi trả cho 9 đợt truyền hóa chất của bé Tài. Ngay cả khi được bảo hiểm chi trả viện phí, gia đình anh vẫn mất thêm 4 triệu tiền thuốc ngoài danh mục vì căn bệnh diễn biến khó lường.

Số tiền vay mượn chẳng còn chút nào, vợ chồng anh cũng không thể xoay sở được. Một ngày dài lại trôi qua, anh Linh cũng không được ai thuê cho dù chỉ mong kiếm được vài chục ngàn cho con trai nhỏ được ăn một bữa tươm tất lấy sức điều trị.

Nhìn con mệt nhoài do không có điều kiện được tẩm bổ so với những bệnh nhi cùng điều trị nơi đây, nước mắt anh lăn dài trên má. “Xin lỗi con! Bố đã cố lắm rồi. Nhưng hôm nay cũng chẳng ai nhận cho. Ngày mai bố sẽ lại đi tìm việc tiếp”, anh Linh đau đớn nhìn con nức nở.

 Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Trần Xuân Linh, ở tổ dân phố Liên Phú, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Số điện thoại: 0353550885.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.065 (Bé Trần Đức Tài)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Mẹ viêm cơ tim cấp phải nằm viện, con thơ nhung nhớ khóc đến lả người

Mẹ viêm cơ tim cấp phải nằm viện, con thơ nhung nhớ khóc đến lả người

 Lo lắng cha mẹ thương con dâu mà suy sụp, anh Chúc phải nói dối: “Vợ con bị viêm amidan, đau quá không nói chuyện được”. Kỳ thực, vợ anh bị viêm cơ tim cấp, đang ngày đêm đấu tranh giành lại sự sống.