Nhiều ngày nay, người dân xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bảo nhau cùng gom góp tiền giúp anh Lê Văn Phong (SN 1976, trú tại đội 4, thôn Nam Phú) có thêm chi phí điều trị tại bệnh viện. Cách đây 5 tháng, anh Phong bị tai nạn lao động, sống thực vật đến tận bây giờ.

{keywords}
Qua nhiều lần phẫu thuật, kinh tế đã cạn kiệt nhưng tình trạng của anh Phong vẫn không tiến triển

Từ ngày anh Phong gặp nạn, vợ anh, chị Trần Thị Mùi (SN 1979) luôn túc trực bên giường bệnh để chăm chồng. Chị Mùi cho biết, tháng 5/2020, trong lúc anh Phong lái công nông đi chở lúa thuê thì không may bị ngã, bất tỉnh.

“Vụ tai nạn quá nặng đã khiến chồng tôi nằm mê man, phải thở bằng máy hơn một tháng trời. Thời gian sau anh dần dần tự thở, tôi tưởng anh sẽ hồi phục. Nào ngờ, từ đó đến nay, anh lại sống cảnh thực vật ở bệnh viện.

Hơn 5 tháng điều trị nhưng bệnh tình không có chút tiến triển, tôi thấy bất lực vô cùng, không biết làm thế nào”, chị Mùi nói.

{keywords}
Cụ Vui đang lau chùi chiếc công nông phủ đầy bụi sau thời gian dài không dùng đến

Suốt thời gian chăm chồng, chị Mùi như người mất hồn. Ở nhà, bố mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Vui và ông Nguyễn Văn Lực đều đã hơn 75 tuổi, già yếu, cần người lo lắng.

Hai đứa con của chị Mùi lần lượt là Lê Trần Bảo Như (SN 2008, học lớp 8) và Lê Văn Bảo Ngọc (SN 2010, học lớp 6, cùng Trường Tiểu học và THCS Trung Nam). Thiếu vắng bố mẹ gần nửa năm nay, hàng ngày hai em phải tự bảo ban nhau học hành và phụ việc nhà giúp cho ông bà nội.

Hiện tại, anh Phong đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Dù trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng sức khỏe anh vẫn rất yếu, lúc tỉnh lúc mê, bệnh tình không tiến triển. Anh không nói năng, không nhận thức được, vệ sinh cá nhân đều do chị Mùi lo liệu.

Gia đình khánh kiệt

Anh Phong có bảo hiểm hộ nghèo nhưng do chấn thương sọ não quá nặng, cần mua rất nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm. Có khi cần đến 10 triệu đồng, vì không có tiền, chị Mùi đành cãi lời bác sĩ, không mua thuốc cho chồng.

{keywords}

Mọi việc vệ sinh cá nhân của anh Phong do một tay chị Mùi cáng đáng. Lắm lúc chị thấy mệt, muốn nghỉ ngơi nhưng cũng không được.

Tài sản lớn nhất của gia đình là chiếc công nông và một con bò. Chị Mùi cho biết, để mua chiếc công nông cho anh Phong chuyên chở lúa kiếm thêm thu nhập, anh chị đã vay ngân hàng hơn 50 triệu đồng. Số tiền này bây giờ vẫn chưa trả được.

Từ khi anh Phong đi viện, chiếc công nông nằm một góc, không ai ngó ngàng đến. Chị đang tính bán đi để trả bớt nợ. Con bò từng mua với giá 20 triệu đồng, được hơn 1 năm thì xảy ra chuyện, có người trả giá 20 triệu đồng cũng phải bán. Người mua thương tình cho thêm 1 triệu nữa.

{keywords}

Cụ Vui, mẹ anh Phong cho biết, trong nhà đã bán hết những thứ có thể

"Chồng tôi phải nằm viện điều trị lâu dài. Tôi cũng ở viện cùng quá lâu, không biết những ngày ròng rã này bao giờ mới kết thúc. Tôi sợ điều không hay xảy ra nên cũng cố hỏi vay mượn nhiều nơi rồi, giờ tổng số nợ cũ lẫn mới hơn 120 triệu đồng, chưa biết khi nào mới trả hết. Tôi chỉ ước chồng có thể khỏe lại rồi cùng tôi chăm sóc con cái và làm lại từ đầu”, chị Mùi nghẹn ngào.

Ông Hoàng Đức Quang, Chủ tịch UBND xã Trung Nam (huyện Vĩnh Linh) cho biết, gia đình chị Mùi thuộc diện hộ nghèo. Từ khi anh Phong gặp tai nạn, khó khăn chồng chất khó khăn. Mong sao các nhà hảo tâm có thể quan tâm, động viên gia đình vượt qua hoạn nạn.

Hương Lài

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Mùi, SĐT 0913369002. Địa chỉ: Đội 4 thôn Nam Phú, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.289 (anh Lê Văn Phong)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436.
Xót thương bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt vì ung thư

Xót thương bé gái xinh xắn bị biến dạng khuôn mặt vì ung thư

Thời điểm con mắt trái của Kim Oanh bị lồi ra vì khối u chèn trong hốc mắt, cô bé hay hỏi mẹ: “Vì sao con ong chích mà mãi không xẹp hả mẹ?”. Đứa trẻ ngây ngô không biết rằng mình đã mắc phải căn bệnh ác tính.