- Điều ước của cô bé quá đỗi đơn giản mà khiến người lớn phải xót xa. Thay vì ước làm bác sĩ, cô giáo hay món đồ chơi nào đó, cô bé chỉ mong được thoát khỏi những cơn đau đầu khủng khiếp do bệnh tật hành hạ.

Cha còng lưng nhổ mì, con ung thư không tiền chạy chữa

"Con muốn được rước đèn, phá cỗ trung thu cùng các bạn"

Khối u trong đầu bé Lý Thị Bích Ngọc đã âm thầm phát triển từ khi nào không hay. Đến khi triệu chứng bùng phát thì tình trạng đã khá nặng, khối u to không thể phẫu thuật được. 

Do nằm ở vị trí khó, không thể phẫu thuật, bác sĩ chỉ định Ngọc phải chuyển qua điều trị nội. Phương pháp điều trị cho bé Bích Ngọc là dùng hóa chất và xạ trị để làm khối u nhỏ lại.  

{keywords}
Cô bé thẫn thờ, mệt mỏi do phải gánh chịu những cơn đau đầu khủng khiếp

Chặng đường bé Bích Ngọc trải qua vô cùng gian nan. Có những lúc thấy con quá đuối sức, cha mẹ bé tưởng chừng không còn hy vọng. Những lúc ấy, Ngọc yếu đến mức nằm li bì trên giường bệnh, thậm chí không còn nhận biết được ai.

Nước mắt chị Diễm đã rơi biết bao lần vì thương con, vì sự tuyệt vọng. Sau gần một tháng điều trị, Ngọc đã tỉnh táo hơn, trí nhớ dần hồi phục. Vợ chồng chị mừng rỡ khi con gái nhận biết được cha mẹ. Sự đổi thay đó như tiếp thêm hy vọng cho gia đình.

Sau 4 toa thuốc, thể trạng của bé đã khá hơn rất nhiều. Sự ngây thơ, trong sáng của cô bé vẫn còn nguyên đó. Bích Ngọc vẫn mong mỏi được ngày được đi học trở lại, về nhà gặp lại em, không còn bị chích thuốc và không còn bị những cơn đau đầu hành hạ.

Khó khăn lớn nhất đối với gia đình lúc này là cha mẹ không còn lo được tiền. Sau một thời gian dài điều trị tốn kém, gia đình con đã rơi cảnh bần cùng bế tắc. 

Giấc mơ vỡ vụn vì con bệnh

Anh Lý Văn Chung và chị Võ Thị Diễm sống ở vùng sông nước Cà Mau. Không có nghề nghiệp, không đất canh tác, họ kiếm sống bằng những đồng tiền làm thuê làm mướn. Công việc thất thường, ngày làm ngày nghỉ, cuộc sống bình thường cũng đã khó khăn.  

Gia đình anh Chung thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Họ tính toán tiết kiệm, mơ cất được ngôi nhà mới chắc chắn hơn thay căn nhà đơn sơ dựng bằng cây và lợp tôn này, nhưng chưa dành dụm được bao nhiêu thì cô con gái đổ bệnh. 

{keywords}
 Cô bé có hy vọng được cứu nhưng cha mẹ đã kiệt quệ

Số tiền ít ỏi họ có được nhanh chóng tiêu tan. Để cứu cô con gái thoát khỏi nguy kịch, anh chị đã phải vay mượn nhiều nơi. Đến nay, cả việc vay mượn cũng đã trở nên khó khăn vì ai vay được đều đã hỏi cả. "Nếu không có tiền biết phải làm sao?", chị Diễm thẫn thờ khi nghe chúng tôi hỏi.

“Chúng tôi không còn cách nào để có tiền cho con chữa bệnh nữa. Nghe mọi người mách bảo, chúng tôi làm đơn đến Báo mong được giúp đỡ. Có bệnh thì vái tứ phương, mục đích chỉ mong sao cháu có tiền chữa bệnh. Chỉ khi nào bác sĩ “chê” thì mới phải bó tay. Còn làm cách nào để có tiền cho con chữa bệnh chúng tôi đều cố gắng. Nhìn cảnh con đau đớn bệnh tật mà không tiền chữa đau lòng lắm”, chị Võ Thị Diễm trải lòng. 

Trong hoàn cảnh khó khăn như hiện tại, bé Bích Ngọc đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lý Văn Chung, ấp Cơi 5B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. SĐT: 0129 2524 564

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.226 (bé Lý Thị Bích Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436