Một đời nước mắt chảy xuôi

Ngồi bên giường mẹ, chị Hoàng Thị Thuỳ Dung (24 tuổi, trú tại thôn Kéo Quân, xã Chi Phương, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) khóc rất nhiều. Chị tự trách bản thân mình bất lực trước tình cảnh ngặt nghèo của mẹ. Tai nạn bất ngờ đẩy gia đình chị vào bước đường cùng bởi những chi phí phát sinh hết sức tốn kém.

{keywords}
Ngã vào chậu than, cô Tống Thị Nhuận bị bỏng nặng

Bố mất sớm năm chị Dung lên 4 tuổi. Một mình mẹ chị là cô Tống Thị Nhuận (49 tuổi) chăm lo cho các con. Do nhà chỉ có một sào ruộng, cô Nhuận nhận đi xách vữa thuê khắp các công trường xây dựng trên địa bàn tỉnh, mong kiếm đồng ra đồng vào nuôi các con khôn lớn thành người.

Lúc tuổi đã xế chiều, con gái lập gia đình, những tưởng cô được hưởng niềm vui đôi chút thì cháu ngoại mới 1 tháng tuổi, chị Dung đã ly thân chồng, ôm con về nhà mẹ.

Con được 13 tháng, chị xin đi làm công nhân ở Bắc Ninh, gửi con lại cho mẹ đẻ chăm sóc. Quá vất vả lo cho cháu nhỏ hàng ngày, cô Nhuận trở nên mệt mỏi, lao lực lúc nào không hay. Ngày 8/1/2021, trong khi dậy pha sữa đêm cho cháu, cô bị ngã vào chậu than củi. Sự việc xảy ra vào ban đêm nên không một ai phát hiện ra vì chị Dung cùng em trai đi làm xa nhà.

{keywords}
Vết bỏng nặng thấu xương đang đe dọa đến tính mạng cô Nhuận

Ngọn lửa hung ác cứ cháy bén vào tóc, vào mặt người phụ nữ bất hạnh ấy. Đứa nhỏ 1 tuổi ở cạnh bà, khóc nức từng tiếng do cơn đói. Tới gần sáng, một số người hàng xóm phát hiện ra thì cô Nhuận đã rơi vào tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu.

Mọi người vội đưa cô tới Bệnh viện đa khoa huyện Tràng Định. Quá trình sơ cứu diễn ra nhanh chóng, bác sĩ liền chuyển cô Nhuận tới bệnh viện tuyến tỉnh rồi Bệnh viện Bỏng Quốc gia tiếp tục cứu chữa.

Khát khao tìm kiếm sự sống cho mẹ

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ Bệnh viện Bỏng Quốc gia đã tích cực cấp cứu cho cô Nhuận. Cô bị bỏng phần đầu, cổ, lộ phần xương sọ, gò má, phải tiến hành phẫu thuật đến 3 lần. Thậm chí, để tránh hoại tử, nguy hiểm đến tính mạng, bác sĩ buộc lòng cắt bỏ một bên tai phải của cô.

Sau quá trình phẫu thuật, đến thời điểm hiện tại, người phụ nữ khốn khổ ấy tuy đã qua cơn nguy kịch song vẫn chưa ăn được. Các chất dinh dưỡng được đưa vào cơ thể cô Nhuận qua ống xông.

Vừa thoát khỏi cơn hiểm nghèo, gia đình cô lại tiếp tục đối mặt với nguy cơ kinh tế. Cả đời cô Nhuận xách vữa thuê cũng chỉ đủ nuôi các con trưởng thành mà không dư ra đồng nào.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của cô Tống Thị Nhuận đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Mẹ gặp nạn, chị Dung phải vay ngân hàng số tiền 50 triệu đồng theo diện hộ nghèo. Chính quyền xã ủng hộ 10 triệu đồng, những người thân trong họ hàng hỗ trợ 20 triệu đồng để cô Nhuận điều trị.

Trải qua 3 lần mổ, ngay cả khi được bảo hiểm hỗ trợ chi phí nhưng gia đình vẫn phải thanh toán 10 triệu đồng/lần mổ. Cùng với đó, tiền thuốc qua các bệnh viện, các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm lên đến hơn 100 triệu đồng. Giờ đây, tiền thuốc gia đình cô Nhuận phải tiếp tục chi trả rơi vào khoảng 7-8 triệu đồng/ngày.

Những chi phí quá lớn khiến cả gia đình cô cạn kiệt hoàn toàn về kinh tế. Chị Dung phải nghỉ làm chăm sóc mẹ, để con cho em trai trông nom. Không còn một khoản thu nhập nào, nợ nần chồng chất, chị sợ hãi khi nghĩ về tương lai. Chị sợ rằng một ngày mẹ không thể tiếp tục điều trị được nữa.

Chia sẻ trong nước mắt, chị nói: “Thực sự mẹ tôi đã cả đời vất vả cho con, cho cháu rồi. Bố tôi mất sớm, chị em tôi đã nghỉ làm, giờ nhà chẳng còn chỗ dựa nữa. Nhà tôi đã hết cửa rồi, chỉ mong nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm để mẹ tôi thoát cơn hoạn nạn".

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hoàng Thị Thuỳ Dung, thôn Kéo Quân, xã Chi Phương, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn. Số điện thoại: 0378804351.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.108 (cô Tống Thị Nhuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Bị ung thư mang tai, cháu bé 10 tuổi tuyệt vọng cầu cứu

Bị ung thư mang tai, cháu bé 10 tuổi tuyệt vọng cầu cứu

Mỗi ngày trôi qua, những cơn đau kéo đến dồn dập hơn khiến cháu Ngọc không thể chịu nổi. Trong khi đó, nơi quê nhà, người mẹ bị tật ở chân của cháu gặp nhiều khó khăn trong việc xoay sở chi phí điều trị cho con gái.