Em Nguyễn Trung Hiếu (SN 2008 ở Bản Púng, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) là nhân vật từng được nhắc đến trong bài viết “Xót xa bé trai 10 tuổi trải qua 5 lần phẫu thuật u não” được đăng tải trên chuyên mục Bạn đọc của Báo VietNamNet.

Cách đây không lâu, khi Hiếu vào viện, mắt của em không thể nhìn rõ. Bụng Hiếu to phình như cái trống do phải dẫn lưu dịch não tuỷ xuống bụng khiến việc đi lại và sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, mọi việc đều phải nhờ đến mẹ.

{keywords}
Em Hiếu cùng mẹ tại bệnh viện

Mắc căn bệnh quái ác, trải qua nhiều đợt phẫu thuật, thể trạng Hiếu gầy yếu, nhỏ hơn nhiều so với tuổi. Nếu khỏe mạnh, giờ Hiếu đã học đến lớp 5. Vậy nhưng với cậu bé, bệnh viện giờ là nhà, bạn bè là những dịch truyền và những đợt vào thuốc đau đớn.

Gia đình Hiếu thuộc diện khó khăn ở địa phương. Bố mẹ quanh năm làm nông, khi con trai không may mắc bệnh, gia đình vốn đã khốn khó càng thêm khổ hơn vì phải vay mượn tiền khắp nơi cho con đi điều trị. Thời điểm phẫu thuật lần thứ 5, gia đình em gần như kiệt quệ hoàn toàn khi không lo được tiền để con phẫu thuật.

Qua báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi ủng hộ Hiếu số tiền 15.050.000 triệu đồng, được chúng tôi trao tận tay đến gia đình.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới mẹ em Hiếu

Chị Thủy cho biết, khoản tiền đó giống như điều kì diệu đến với gia đình trong thời điểm khó khăn này, chị đã dùng để đóng viện phí cho con trong lần phẫu thuật vừa qua.

Về phía khoa, các bác sĩ cũng gửi lời cám ơn đến bạn đọc báo đã đồng hành, giúp đỡ em Hiếu vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Thời gian tới đây, Hiếu vẫn cần tiếp tục được theo dõi, tuy vậy bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm bởi sức khỏe của em đã cải thiện đáng kể.

Phạm Bắc

Cha ung thư, hai năm nay các con không có Tết

Cha ung thư, hai năm nay các con không có Tết

Bản thân mang bệnh hiểm, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, tê buốt nhưng người đàn ông nghèo vẫn cố gắng nhặt nhạnh kiếm tiền, mong duy trì sự sống.