- Mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, bé Bảo An được chỉ định ít nhất phải trải qua 3 lần phẫu thuật mới có hy vọng giữ được tính mạng. Trong lúc gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, bế tắc vì không còn tiền chữa cho con, may mắn đã có bạn đọc VietNamNet bên cạnh, giúp đỡ giúp em có tiền tiếp tục chữa bệnh.

TIN BÀI KHÁC

Câu chuyện về cậu bé Bảo An trong bài viết "Mẹ không biết chữ, bố phụ hồ không tiền chữa bệnh tim" đăng trên báo điện tử VietNamNet ngày 20/12 đã lay động nhiều trái tim bạn đọc gần xa.

{keywords}
Bé Bảo An mắc bệnh tim bẩm sinh cần ít nhất ba lần phẫu thuật mới có hy vọng sống

Như trước báo đưa tin, bé Hoàng Bảo An, con đầu lòng của vợ chồng anh Hoàng Văn Ngọt (SN 1988) và chị Lương Thị Thuận (SN 1989) người dân tộc Tày, trú tại thôn Làng Đền, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Để giành giật lại sự sống từ tay tử thần, Bảo An phải đối diện với ít nhất 3 lần phẫu thuật với chi phí lên tới cả trăm triệu đồng

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, là người dân tộc thiểu số, chồng làm phụ hồ, vợ không biết chữ, không công ăn việc làm nên số tiền cần để phẫu thuật cho con nằm ngoài tầm với. Đang trong lúc khó khăn nhất, gia đình tính chuyện đưa con về nhà thì nhận được sự chia sẻ động viên kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet…..

Anh Ngọt cho biết, sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện thăm hỏi và động viên gia đình anh. Có nhà hảo tâm đến tận bệnh viện giúp đỡ đóng 20 triệu tiền viện phí, tổng số tiền lên tới gần 50 triệu đồng. Cũng nhờ có các nhà tâm giúp đỡ kịp thời mà bé Bảo An đã được phẫu thuật tim đợt một đợt một thành công. 

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao số tiền 17.650.000 đồng tấm lòng bạn đọc đến tận tay anh Ngọt (bố của Bảo An)

Ngày 04/1, đại diện báo VietNamNet cũng đã làm thủ tục trao đến anh Hoàng Văn Ngọt số tiền 17.650.000 đồng do Bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo.

Nhận được tấm lòng bạn đọc, anh Ngọt  xúc động cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình anh vượt qua cơn hoạn nạn. Anh Ngọt cũng có lời hứa sẽ dành toàn bộ số tiền này lo cho sức khoẻ và tương lại sau này của bé Bảo An để không phụ tấm lòng của các nhà hảo tâm.

Phạm Bắc